Travel Sport & Soft Power

'วันเดียวเที่ยวบางเขน'ทริปส่งท้ายคึกคัก



เขตบางเขนพาเที่ยวรูปแบบ One Day Tripวันเดียวเที่ยวทั่วบางเขน 3 สถานที่สำคัญ วัดพระศรีฯ พิพิธภัณฑ์ท้องถิ่นและทุ่งทองบางเขน

นายสมบัติ วรสินวัฒนา ผู้อำนวยการเขตบางเขน พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเขต และเจ้าหน้าที่ ร่วมให้การต้อนรับ ประชาชนผู้สนใจ และรายการโทรทัศน์ Bangkok Chanel ร่วมกิจกรรมท่องเที่ยวท้องถิ่นทุ่งบางเขน One Day Trip @Bangkhen เพื่อฟื้นฟูประวัติศาสตร์ท้องถิ่น กระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน ยลเสน่ห์ธรรมชาติทุ่งบางเขน โดยกิจกรรมท่องเที่ยว ได้นำประชาชนไปเยี่ยมชมสถานที่ต่างๆดังนี้

1. ศึกษาประวัติศาสตร์และสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ณ วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร 

2. ชมพิพิธภัณฑ์ท้องถิ่น กทม.เขตบางเขน / บ้านเรือนไทย มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร 

3. ศึกษาเรียนรู้ฐานกิจกรรมต่างๆ อาทิ การสาธิตการทำน้ำหมักชีวภาพและ อีเอ็มบอล การศึกษาเรียนรู้ประโยชน์จากหญ้าแฝก และกิจกรรมส่องนก ณ ศูนย์อนุรักษ์และพัฒนาทรัพยากรท้องถิ่น บางเขน ตามโครงการ “ทองอุไรงามตา ร่วมพัฒนาริมคลอง ส่องศูนย์เรียนรู้ ดูทุ่งบางเขน” บริเวณริมคลองบึงพระยาสุเรนทร์ พร้อมชิม ช็อป ผลิตภัณฑ์ชุมชน ณ ตลาดทุ่งทองหนองกง 

โดยสำนักงานเขตบางเขน ได้จัดกิจกรรม “ทองอุไรงามตา ร่วมพัฒนาริมคลอง ส่องศูนย์เรียนรู้ ดูทุ่งบางเขน” บริเวณริมคลองบึงพระยาสุเรนทร์ ซอยกาญจนาภิเษก 6 ถนนกาญจนาภิเษก แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชนในพื้นที่ พัฒนาปรับปรุงพื้นที่รกร้างว่างเปล่า ให้เป็นศูนย์อนุรักษ์และพัฒนาทรัพยากรท้องถิ่น และศูนย์เรียนรู้เชิงเกษตรกรรมแห่งใหม่ของกรุงเทพมหานคร เพื่อถ่ายทอดอัตลักษณ์ของท้องทุ่งบางเขนให้เยาวชนได้เรียนรู้ พร้อมทั้งปรับปรุงภูมิทัศน์คลองบึงพระยาสุเรนทร์ ระยะทาง 1,750 เมตร ให้เป็นระเบียบเรียบร้อยและมีทัศนียภาพที่ร่มรื่น สวยงาม สะดุดตาผู้มาเยือน 

ผู้อำนวยการเขตบางเขน ยังได้กล่าวให้สัมภาษณ์ในรายการ Bangkok Chanel เกี่ยวกับประวัติความเป็นมาของแต่ละสถานที่ท่องเที่ยว ผ่านกิจกรรมท่องเที่ยวท้องถิ่นทุ่งบางเขน One Day Trip @Bangkhen ฟื้นฟูประวัติศาสตร์ท้องถิ่น กระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน ยลเสน่ห์ธรรมชาติทุ่งบางเขน ซึ่งได้จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกวันเสาร์ของเดือนสิงหาคม 2563 นอกจากนี้ ยังได้กล่าวเชิญชวนประชาชนผู้สนใจ เข้าเยี่ยมชมสถานที่ต่างๆ ได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการรักษาวัฒนธรรมท้องถิ่น และกระจายรายได้สู่ชุมชน