Authority & Harm

สุดอนาถ!ผูกคอตายวันพระแม่เฒ่า66ปี แขวนคอลาโลกเหตุเพราะโรครุมเร้า



กาญจนบุรี-ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 07.30 น.ของวันที่ 8 เม.ย.67 ร.ต.อ.จรัญ  กระจ่างแจ่ม รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6  บ้านโคกตะบอง ต.โคกตะบองฯ ว่ามีคนผูกคอตายที่บ้านเลขที่ 126 บ้านโคกตะบอง หมู่ 6 หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบเรื่อง

จากนั้น จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานแพทย์เวร รพ.มะการักษ์ ร่วมกับเจ้าหน้าที่อาสาสมัครของมูลนิธิขุรัตนาธ จุดรอรับเหตุ ต.โคกตะบอง และจุดรอรับเหตุ อ.ท่ามะกา ให้มาร่วมชันสูตรพลิกศพ

จากการตรวจสอบด้านหลังบ้านบริเวณหน้าห้องน้ำพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นหญิงชราใช้เชือกไนล่อนเส้นใหญ่สีเขียว ผูกลำคอแขวนกับขื่อหลังคาหลังบ้าน จึงสั่งการให้นำศพลงมาเพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพพบว่า ตามร่างกายไม่มีบาดแผล หรือร่องรอยการถูกทำร้าย ที่เกิดเหตุไม่มีร่องรอยการต่อสู้ 

ตรวจสอบหลักฐานทราบชื่อผู้ตายชื่อนางแจ๋ว(ขอสงวนนามสกุล)อายุ 66 ปี เป็น เจ้าของบ้าน 

สอบถามญาติไม่มีใครติดใจสงสัยในสาเหตุการตาย โดยบรรดาญาติเล่าว่า นางแจ๋ว ผู้ตายล้มป่วยด้วยโรคหลายโรคไม่ว่าจะเป็นเบาหวาน ความดัน โรคไต ซึ่งก่อนจะผูกคอตาย แพทย์ได้นัดผู้ตายให้ไปทำการผ่าตัดไต ซึ่งนางฯ เกิดความกลัว บ่นให้ลูกๆ ฟังว่ากลุ้มใจเรื่องเจ็บป่วยต้องเป็นภาระลูก คาดว่า ผู้ตายคงคิดมากจนเกิดอาการเครียด จึงตัดสินใจฆ่าตัวด้วยการแขวนคอตายดังกล่าว

แพทย์จึงสั่งการให้มูลนิธิฯ นำศพส่งแผนกนิติเวช รพ.ศูนย์ราชบุรี เพื่อให้แพทย์ทำการผ่าพิสูจน์ตามระเบียบ ก่อนจะมอบศพให้ญาตินำศพไปจัดการตามประเพณีต่อไป
          .....................