In Thailand

พลิกวิกฤตร้อนจัดเป็นโอกาสกอบโกยเงิน ช่างแอร์มุกดาหารงานล้นมือทั้งติด-ล้าง



มุกดาหาร - สภาพอากาศในพื้นที่จังหวัดจังหวัดมุกดาหาร ที่มีอุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ 38-40 องศาเซลเซียส ส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่ของประชาชน สัตว์เลี้ยง แต่สภาพอากาศที่ร้อนจัดในขณะนี้กลับส่งผลดีต่อธุรกิจเครื่องปรับอากาศ โดยเฉพาะช่างแอร์ทั้งในตำนานและช่างแอร์รุ่นใหม่ ซึ่งพบว่าในช่วงนี้ช่างแอร์จะมีงานเข้ามาเป็นจำนวนมาก ทั้งการติดตั้งแอร์เครื่องใหม่ และล้างแอร์ให้กับลูกค้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า   นายสมบัติ คำจันทร์ อายุ 44 ปี เจ้าของร้านเซอร์วิส ในเขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร ให้บริการติดตั้งแอร์ ซ่อม และบริการล้างทำความสะอาดแอร์ ที่มีประสบการณ์กว่า 10 ปี   เปิดเผยว่า  ตลอดทั้งวันจะมีลูกค้าติดต่อเข้ามาให้ไปติดตั้งแอร์ และล้างแอร์เป็นจำนวนมาก  ซึ่งตนต้องจัดคิวให้กับลูกค้า เพราะการติดตั้งต้องใช้เวลานาน ส่วนการล้างแอร์ก็ต้องใช้เวลาประมาณ 30-40 นาที  ถึงจะเสร็จ ซึ่งในช่วงนี้พบว่ามีลูกค้ามาใช้บริการล้างแอร์กันตลอดทั้งวัน  ซึ่งค่าบริการล้างแอร์จะอยู่เครื่องละ 500-700 บาท ทำให้แต่ละวันมีรายได้งามจากการบริการล้างแอร์ วันละกว่า 5,000 บาท จากเดิมมีรายได้ไม่ถึง 1,000 บาท

อย่างไรก็ดี อย่าล้างหรือรื้อแอร์ด้วยตัวเอง ควรใช้บริการช่างที่ชำนาญมาล้างทำความสะอาด เนื่องจากเป็นการป้องกันอันตรายจากไฟฟ้าและความเสียหายกับแอร์ของท่านเองด้วย…

อนุศักดิ์ - เสาวภา  แสนวิเศษ //  มุกดาหาร