In Thailand

สสจ.กาญจน์ร่วมเปิดศูนย์ฯลดอุบัติเหตุ และประชุมชี้แจงสถานบริการEMS



กาญจนบุรี-สสจ.กาญจน์ มอบหน้าที่รอง สสจ.ร่วมพิธีเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยมีรอง ผวจ.กาญจน์ เป็น ปธ.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 15.30 น.ของวันที่ 10 เมษายน 2567 ที่ บริเวณโรงงานกระดาษไทยอนุเคราะห์  อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี  น.พ.ปริพนท์ จุลเจิม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี มอบหมายให้นายนิสิต จงศุภวิศาลกิจ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด เข้าร่วมพิธีเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2567 โดยมีนายอธิสรรค์ อินทร์ตรา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี 

เป็นประธานเปิดศูนย์ ฯ พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ คณะกรรมการศูนย์อำนวยการความปลอดภัย จังหวัดกาญจนบุรี ตำรวจ มูลนิธิ อาสาสมัคร สาธารณสุข ขนส่งจังหวัดกาญจนบุรี และสื่อมวลชน เข้าร่วมพิธี ฯ เพื่อลดปัจจัยเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุทางถนนทั้งจากคน ยานพาหนะ ถนน และสิ่งแวดล้อมให้เหลือน้อยที่สุด รวมทั้งเพื่อดูแลความปลอดภัย ในการเดินทางของประชาชนให้ครอบคลุมทุกมิติ โดยให้ความสำคัญในการบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง เคร่งครัด และต่อเนื่องควบคู่กับการสร้างจิตสำนึก และความตระหนักด้านความปลอดภัยให้แก่ ผู้ใช้รถใช้ถนนและประชาชน มีกำหนดช่วงดำเนินการ ดังนี้ ช่วงก่อนควบคุมเข้มข้น 7 วัน ระหว่างวันที่ 4-10 เมษายน 2567 ช่วงควบคุมเข้มข้น 7 วัน

ระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน 2567 ช่วงหลังควบคุมเข้มข้น 7 วัน ระหว่างวันที่ 18-24 เมษายน 2567

กลุ่มงานพัฒนาคุณภาพและรูปแบบบริการ สนง.สธ. กาญจนบุรี จัดประชุมชี้แจงการพัฒนาสถานบริการ นโยบาย EMS

และที่ ห้องประชุมสุรพงษ์ ตันธนศรีกุล ชั้น 3 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี น.พ.ปริพนท์ จุลเจิม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี มอบหมายให้กลุ่มงานพัฒนาคุณภาพและรูปแบบบริการ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี จัดการประชุมชี้แจงการพัฒนาสถานบริการจังหวัดกาญจนบุรี นโยบาย EMS 

โครงการการพัฒนาสถานบริการ สังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุขตามนโยบาย EMS ในการประชุมมีการชี้แจงเรื่อง แนวทางดำเนินงานและรายละเอียดเกณฑ์การประเมินการพัฒนาสถานบริการ สังกัดสำนักงาน ปลัดกระทรวงสาธารณสุขตามนโยบาย EMS (Environment, Modernization and Smart Service) ประจำปี งบประมาณ พ.ศ. 2567

แนวทางการตรวจประเมินสถานบริการสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุขตามนโยบาย EMS จากนั้นมีการพิจารณาการวางแผนการดำเนินงาน เกณฑ์การประเมินการพัฒนาสถานบริการ สังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุขตามนโยบาย EMS การวางแผนการดำเนินงาน ตรวจประเมินสถานบริการสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุขตามนโยบาย EMS

เนื่องจากการพัฒนาสถานบริการ สังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ตามนโยบาย EMS (Environment, Modernization and Smart Service) การพัฒนาให้มีสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการสร้างเสริมสุขภาพ สนับสนุนต่อการจัดบริการรูปแบบใหม่ให้ครอบคลุมในทุกมิติสุขภาพอย่างมีประสิทธิภาพ 

โดยการนำเทคโนโลยีนวัตกรรมที่มีความทันสมัยมาปรับปรุงโครงสร้าง การจัดบริการรูปแบบใหม่ที่มีความปลอดภัยทั้งผู้ให้บริการ และผู้รับบริการมีความสะดวกสบายในการเข้ารับบริการ ลดขั้นตอน ลดระยะเวลารอคอยลดภาระ งานของผู้ปฏิบัติงาน และสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน ทั้ง 3 ด้าน ได้แก่ 1. สิ่งแวดล้อมดี (Environment)

การพัฒนาและปรับปรุงสถานบริการทั้งภายใน และ ภายนอก ภายใต้การบริหารจัดการที่คำนึงถึงความปลอดภัย ได้มาตรฐาน เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และสร้างความสะดวกสบายให้กับผู้รับบริการ 2. ความทันสมัย (Modernize) : การนำเทคโนโลยีมาสนับสนุนและประยุกต์ใช้ในการบริหารจัดการให้มีประสิทธิภาพ เพิ่มความสะดวก รวดเร็วให้กับผู้มารับบริการ รวมทั้งเพิ่มความปลอดภัยให้แก่ ผู้ให้บริการ และผู้รับบริการ 3. บริการอย่างมืออาชีพ (Smart Service) : การให้บริการแก่ผู้รับบริการอย่างมืออาชีพ มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน มุ่งมั่นในการให้บริการ ลดข้อจำกัดเรื่องขั้นตอน วิธีการดำเนินงาน และเพิ่มความปลอดภัยให้ผู้รับบริการ สร้างความพึงพอใจและความรู้สึกพิเศษให้กับผู้รับบริการ