In News

กระบี่ต้านไม่อยู่ผู้ติดโควิดทะลุ219ราย



กระบี่-ต้านไม่อยู่ ยอดผู้ป่วยโควิด-19ระอกใหม่ พุ่งทะลุ 219ราย   สั่งปิดตลาดสดมหาราชต่ออีก3 วัน  จนท.เร่ง คัดกรองกลุ่มเสี่ยงต่อเนื่อง   ปิด2หมู่บ้านในอ.เกาะลันตา  หลังพบผู้ติดเชื้อ 10 ราย มีกลุ่มเสี่ยง 29 คน  ส่งตรวจหาเชื้อพรน้อมกักตัว 14 วัน  

 

วันที่ 8พ.ค.64   เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจอบจ.กระบี่  เร่งฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ ป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19   ตามบ้านเรือนประชาชน ในพื้นที่สีแดง หมู่บ้านช่องพลี ม.1 ต.อ่าวนาง  ที่ถูกกัก  ห้ามออกจากพื้นที่ จำนวน 186 ครัวเรือน  จำนวน ประชากร 644 คน    หลังพบผู้ติดเชื้อ เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา  ล่าสุดเฉพาะพื้นที่บ้านช่องพลี พบผู้ติดเชื้อกว่า 80 คน  ส่งผลทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อระลอกใหม่ เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว  ส่วนใหญ่แพร่กระจายจากคนในครอบครัวเดียวกัน   

โดยทางศูนย์อำนวยการบริหารสถานการณืโรคติดเชื้อโควิด-19 จ.กระบี่ ได้รายงาน เมื่อวันที่ 7พ.ค.64ที่ผ่านมาพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น อีก 25 คน  รวมกับของเดิม 194 ราย เป็น 219 ราย รักษาตัวที่รพ.รัฐและเอกชน  110 ราย รพ.เอกชน 59 ราย  โรงพยาบาลบสนาม 59 ราย  รักษาหายกลับบ้านแล้ว 50 ราย

 

ขณะที่ทันตแพทย์วสิน เทียนกิ่งแก้ว  รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกระบี่   พร้อมด้วยนายก่อเดช  ยะลา  สาธารณสุขอำเภอเมืองกระบี่  ร่วมกับเทศบาลเมืองกระบี่  และสภ.เมืองกระบี่   นำจนท.จากโรงพยาบาลเอกชนในจังหวัดภูเก็ต เร่งตรวจคัดกรองกลุ่มที่มีความเสี่ยงเชิงลึก อีก จำนวน กว่า 1 พัน ราย    ด้วยวิธี Rapid Test   ที่บริเวณชั้นสองอาคารตลาดสดมหาราชเทศบาลเมืองกระบี่   ซึ่งการตรวจด้วยวิธีนี้มีความรวดเร็วมีความแม่นยำอยู่ที่ 80-90  เปอร์เซ็นต์   คาดว่าจะดำเนินการเสร็จสิ้นภายในวันนี้  ขณะที่ทางคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจ.กระบี่ ได้มีการประกาศฉบับที่13/2564  ให้ปิดตลาดสดมหาราชต่ออีก  3 วัน คือระหว่างวันที่8-10 พ.ค.64  หลังการแพร่ระบาดยังไม่ลดลง

ส่วนที่บริเวณพื้นที่รอยต่อ ระหว่างม.6 บ้านนาทุ่งกลาง และม.10 บ้านขุนสมุทร  ต.เกาะกลาง อ.เกาะลันตา จ.กระบี่    ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ชุกชรบ. และสาธารณสุข  ได้มี ตั้งด่านตรวจเข้มงวดห้ามเข้าออกพื้นที่โดยไม่จำเป็น  หลังพบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด19 จำนวน 10 คน  ในพื้นที่  ม. 6และม.10  โดยมีกลุ่มเสี่ยงสูง 29 คน  จนท.ได้นำไปตรวจคัดกรองและกักตัว 14 วัน  พร้อมประกาศเตือนประชน หลีกเลี่ยงการเดินทาง เข้าหมู่บ้านดังกล่าวในระยะนี้ และปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุข อย่างเคร่งครัด....

ณัฏฐพงษ์. ศรีปล้อง/กระบี่ รายงาน