In Thailand

ชาวเมืองพังงาร่วมรดน้ำขอพรผู้ว่าฯคึกคัก ทั้งส่วนราชการ-เอกชน-ปชช.เข้าร่วม



พังงา-ห้วหน้าส่วนราชการและข้าราชการจังหวัดพังงา ร่วมรดน้ำขอพรผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เพื่อแสดงความรัก ความเคารพ และขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลในประเพณีสงกรานต์ วันปีใหม่ไทย

วันที่ 11 เมษายน 2567 นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นประธานในพิธีสรงน้ำพระและรดน้ำขอพรในประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2567 ณ จวนผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา โดยมี นางสาวนิรชา บัณฑิตย์ชาติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นำกล่าวขอรับพรจากผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ได้นำหัวหน้าส่วนราชการ  หน่วยงานภาครัฐ  เอกชน  สรงน้ำพระ จากนั้น นางสาวนิรชา บัณฑิตย์ชาติ นายกลวัชร ทรัพย์ส่งสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นายธราธิป ทองเจิม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงา หัวหน้าส่วนราชการ

ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ได้ให้พรแก่ผู้ที่มารดน้ำขอพรในครั้งนี้ว่า ขอให้ทุกคนมีสุขภาพแข็งแรง มีความสุข ปฏิบัติตนเป็นคนดี ตั้งใจทำงานเพื่อร่วมกันพัฒนาจังหวัดพังงาให้มีความเจริญก้าวหน้า และร่วมกันสืบสานประเพณีสงกรานต์ซึ่งถือเป็นประเพณีวันขึ้นไปใหม่ของไทยมาแต่โบราณ เป็นประเพณีที่งดงาม สะท้อนให้เห็นถึงลักษณะของความเป็นไทยได้อย่างชัดเจน โดยใช้น้ำเป็นสื่อในการเชื่อมสัมพันธ์ไมตรี