In News

ชัยภูมิวันนี้พุ่ง31คนสั่งปิดชุมชนกุดแคน



ผู้ว่าสั่งด่วน เร่งล็อกดาวน์ชุมชนกุดแคนหลังมีผู้ติดโควิดพุ่งสูงขึ้นในวันนี้กว่า 31 รายรวมสะสม 189 รายเสียชีวิต 4 ราย

นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการ จ.ชัยภูมิ  เร่งระดม จนท.สั่งล็อกดาวน์ห้ามคนเข้าออกชุมชนตรวจเข้ม 24 ชม. หลังวานนี้ในชุมชนดังกล่าวเริ่มพบผู้ป่วยที่มาจากกลุ่มเสี่ยงใหม่จากกลุ่มแรงงานย้ายถิ่นหนีเชื้อโควิด-19 มาจากพื้นที่ต่างจังหวัดเสี่ยงกลับมาเยี่ยมบ้านเข้ามาในพื้นที่ แพร่เชื้อลามหนักสู่ญาติคนในชุมชน วันเดียวพบติดโควิด-19 เพิ่มพุ่งอีกร่วมกว่า 31 ราย ทำยอดผู้ป่วยของจังหวัดชัยภูมิ 189 รายเสียชีวิต 4 ราย

ด้าน นายแพทย์ วชิระ  บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ และโฆษกคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ  แจ้งถึงสถานการณ์ล่าสุด ว่าพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ เพิ่มขึ้นวันนี้รวม 31 ราย  ในเขต อ. เมืองชัยภูมิ รวม 28 ราย ที่เป็นชุมชนแออัด มีประชาชนอาศัยอยู่หนาแน่นจำนวนมาก ซึ่งเป็นผู้ป่วยอยู่ในชุมชนกุดแคน เขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ  จากเดิมพบป่วยโควิด-19 สะสมที่ผ่านมารวม 3 ราย และวันนี้พบป่วยเพิ่มสูงขึ้นอีกวันเดียว 28 ราย

ซึ่งช่วงสายที่ผ่านมาทางจังหวัดชัยภูมิและอำเภอเมืองชัยภูมิ ได้ระดมเจ้าหน้าทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องและทีมแพทย์ ลงค้นหาบุคคลเสี่ยงป่วยเพิ่มในชุมชนกุดแคนต่อเนื่อง  และสั่งให้ปิดชุมชนชั่วคราว ห้ามคนเข้าออกในชุมชนในขณะนี้ไว้ก่อนด้วย และเตรียมตั้งโรงครัวเพื่อไว้ประกอบอาหารช่วยเหลือคนในชุมชนดังกล่าวระหว่างที่ต้องขอให้กักตัวเองอยู่ในบ้านดูอาการตัวเองในทุกหลังคาเรือนให้ครบ 14 วัน และในวันนี้ ยังพบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มอีก อยู่ที่ อ. ภักดีชุมพล 3 ราย ที่ยังมาจากกลุ่มเสี่ยงเดิมจากการไปร่วมงานบวชในพื้นที่ อ.หนองบัวแดง

และขณะนี้ จ.ชัยภูมิ มีผู้ป่วยโควิด-19 สะสมทั้งหมดรวม 189 ราย เสียชีวิต 4 ราย และจากนี้ไปจุดที่น่าจับตาที่จะทำให้ จ.ชัยภูมิ ยังคงมีผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มมากขึ้นอีกต่อเนื่องในชุมชนกุดแคน ซึ่งเป็นชุมชนแออัดย่านกลางเมืองชัยภูมิ ยังมีชุมชนหนาแน่นรอยต่อติดกันอีกหลายชุมชนทั้งที่ชุมชนหนองบ่อ และชุมชนโนนสมอ ซึ่งยังมีแนวโน้มแพร่ระบาดสู่คนในชุมชนแออัดได้ง่ายเพิ่มตามมาอีกจำนวนมาก

หลังวันนี้ที่มีการสั่งล็อกดาวน์ตั้งจุดตรวจคัดกรองห้ามคนเข้าออกผ่านในชุมชนเข้ม 24 ชม. แล้ว ซึ่งมีผลมาจากหลังวานนี้ในชุมชนดังกล่าวเริ่มพบผู้ป่วย สะสมมาแล้ว 3 ราย มาจากกลุ่มเสี่ยงใหม่จากกลุ่มแรงงานย้ายถิ่นหนีเชื้อโควิด-19 มาจากพื้นที่ต่างจังหวัดเสี่ยงกลับมาเยี่ยมบ้านเข้ามาในพื้นที่ ซึ่งยังเสี่ยงแพร่เชื้อลามหนักสู่ญาติคนในชุมชนได้อีกจำนวนมาก จนล่าสุดวันนี้เพียงวันเดียว เชื้อปะทุพบคนในชุมชนกุดแคนติดโควิด-19 เพิ่มพุ่งขึ้นอีกรวมกว่า 31รายในวันนี้

ชาติชาย สงวนรัมย์/ชัยภูมิ