Travel & Entertain

ปิดฉากเล่นสงกรานต์ที่วังโป่งเพชรบูรณ์ 'ถนนคนวัง'คนนับหมื่นแห่เล่นน้ำคีกคัก



เพชรบูรณ์-บรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ที่จังหวัดเพชรบูรณ์ สุดคึกคัก ไม่เป็นสองรองจังหวัดใด เสียงเพลงเสียงดนตรีกระหึ่มก้องตามท้องถนนทั่วเมือง พี่น้องประชาชนนับหมื่นคนพากันออกมาสาดน้ำใส่กันอย่างสนุกสนาน ทั้งในตัวเมืองภายในเขตเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ที่มีถนนข้าวโพด เทศบาลเมืองหล่มสักที่มีถนนคนไทหล่ม และแหล่งท่องเที่ยวทางน้ำที่สำคัญตามต่างอำเภอ  จะมีพี่น้องประชาชนเล่นน้ำสงกรานต์กันอย่างหนาแน่นและคึกคักเป็นพิเศษ

เช่นเดียวกับ​ที่อำเภอวังโป่ง ชาวอำเภอวังโป่งและใก้ลเคียงทั้งในจังหวัดและจังหวัดใก้ลเคียงเช่นพิษณุโลก. พิจิตรได้ออกมาเล่นน้ำสงกรานต์กันตั้งแต่ช่วงสายๆ โดยพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวต่างสนุกสนานและชุ่มฉ่ำ ไปกับการเล่นน้ำ ณ “ถนนคนวัง สงกรานต์เฟสติวัล2024” บริเวณถนนวังโป่ง-ชนแดน หลัก กม.ที่14-15 บริเวณหน้าตลาดเทศบาลตำบลวังโป่งรวมระยะทาง 2 กิโลเมตรโดยมีการอัญเชิญหลวงพ่อเพชรพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองมาให้นักท่องเที่ยวได้สรงน้ำและสักการะเพื่อความเป็นศิริมงคล จากนั้น พอถึงช่วงบ่ายโมง มีพี่น้องประชาชนหรือนักท่องเที่ยว พากันเดินและนั่งท้ายรถกระบะที่บรรทุกน้ำ ตระเวนสาดน้ำไปตามถนน มี การตั้งเวทีเปิดเพลงโดยดีเจชั้นแนวหน้าจากมอเตอร์โชว์มาสร้างความสนุกสนานและการเล่นสาดน้ำอย่างสนุกสนานทำให้การจราจรเป็นอัมพาตไปทั้งอำเภอ เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวในพื้นที่และที่มาจากต่างถิ่นแห่เข้ามาเล่นน้ำนับหมื่นคน จนท.ตำรวจจราจรสภ.วังโป่งต้องทำการระบายรถอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้กับนักท่องเที่ยวกันอย่างหนัก

สำหรับถนนคนวังในช่วงสงกรานต์มีการปิดถนนจัดงานขึ้นเป็นประจำทุกปีโดยมีนักท่องเที่ยวทุกเพศทุกวัยจากในพื้นที่และจังหวัดใก้ลเคียงมาร่วมงานกว่า 1 หมื่นคน โดยทะลักเข้ามาเดินและนั่งท้ายรถกระบะบรรทุกน้ำสาดน้ำสงกรานต์กันอย่างสนุก นอกจากมีเวทีเปิดเพลงจากดีเจยังมี นักท่องเที่ยวบางกลุ่มติดตั้งเครื่องเสียงหน้าบ้านหรือหน้าร้านค้าเปิดเพลงเต้นและร้องเพลงกันกระหึ่มทั่วท้องถนน สลับกับการสาดน้ำสงกรานต์  โดยเมื่อคืนวันที่ 15  เมษายนที่ผ่านมาถนนสายนี้มีการเล่นน้ำสงกรานต์กันตั้งแต่กลางวันไปจนถึงเวลากลางคืน ท่ามกลางบรรยากาศอันแสนสนุก สุขใจกันทั่วหน้า