Authority & Harm

ปค.เกาะพะงันสนธิตร.เข้ารวบหนุ่มรัสเซีย แอบทำงานและชอบเปิดเพลงเสียงดัง



สุราษฏร์ธานี-ฝ่ายปกครองอำเภอเกาะพะงัน,ตำรวจท่องเที่ยวเกาะพะงัน,ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง รวบหนุ่มรัสเซียลักลอบทำงานใจกลางตลาดเกาะพะงัน หลังถูกร้องเรียน เรื่องพฤติกรรมเปิดเพลงในร้านเสียงดังและ แอบทำงาน ตรวจสอบพบ ไม่มีใบอนุญาตทำงาน

เมื่อเวลา 20:20 น วันนี้15 เม.ย.67  ตำรวจท่องเทียว เกาะพะงันร่วมกับเจ้าพนักงานฝ่ายปกครองอำเภอเกาะพะงัน ,ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง  ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายจอร์กี้ บาทาลอฟ หรือ Mr.Georgii Batalov อายุ 33 ปี สัญชาติ รัสเซีย  ที่ ร้าน Eywa bar ที่อยู่ 44/119 ม.1 ต.เกาะพะงัน อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานีพร้อมแจ้งข้อหา “เป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน”

ตามนโยบายของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้ระดมกวาดล้างอาชญากรรม แรงงานข้ามชาติ แย่งอาชีพคนไทย และการกระทำความผิดในคดี 10 กลุ่มต้องห้าม วันนี้ที่ 15 เมษายน 2567 เวลา 20:00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวเกาะพะงัน และฝ่ายปกครองอำเภอเกาะพะงัน ได้รับการร้องเรียนกรณีบุคคลต่างด้าวทำงานนอกเหนือสิทธิ์และไม่มีใบอนุญาตทำงาน ณ ร้าน Eywa Bar ซึ่งตั้งอยู่ในตลาดพันธ์ทิพย์ บ้านท้องศาลา 

ให้การยอมรับว่าตนเป็นเจ้าของร้าน Eywa Bar จริง และเป็นผู้ที่ทำงานอยู่ในบริเวณโต๊ะสำหรับรับจ่ายเงินหรือแสดงสินค้า (เคาน์เตอร์) คอยให้บริการลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ จริง ต่อมานายจอร์กี้ฯ ให้การยอมรับว่าตนไม่มีใบอนุญาตทำงาน จริง เนื่องจากตนได้ถือวีซ่าท่องเที่ยว 

พร้อมควบคุมตัวส่ง พงส.สภ.เกาะพะงัน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป