Travel & Entertain

ไอคอนสยามคึกคักไทย-ต่างชาติเล่นน้ำ ฮือฮา'ใหม่ ดาวิกา'นำขบวนแห่สงกรานต์



กรุงเทพ,15 เม.ย. 67 “ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗” เทศกาลมหาสงกรานต์เฟสติวัลระดับโลก ได้จัดต่อเนื่องเป็นวันที่ 5 โดยบรรยากาศตลอดทั้ง 5 วันเต็มไปด้วยความสนุกสนาน นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจากทั่วโลก เดินทางมาเล่นน้ำที่ไอคอนสยามอย่างแน่นขนัดทุกวัน

บรรยากาศการจัดงาน  “ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗” ตลอดระยะเวลา 5 วันที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางมาเล่นน้ำสงกรานต์ที่ไอคอนสยามอย่างต่อเนื่อง ซึ่งนับเป็นความสำเร็จของการจัดงาน ที่ไอคอนสยามตั้งใจยกระดับการจัดงาน “ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗” ให้เป็นเทศกาลมหาสงกรานต์เฟสติวัลระดับโลก เพื่อร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ และเชิดชูวัฒนธรรมอันทรงคุณค่า นำเอกลักษณ์ไทยให้ปรากฏสู่สายตาคนทั้งโลก

สำหรับการเล่นน้ำสงกรานต์ในวันที่ 15 เม.ย. บรรยากาศเต็มไปด้วยประชาชนที่มากันเป็นครอบครัว และนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ต่างเข้าร่วมกิจกรรมชมการแสดง และเล่นน้ำสงกรานต์กันเต็มพื้นที่ ทั้งริเวอร์ พาร์ค และด้านในศูนย์การค้าอย่างต่อเนื่องตลอดวัน โดยไอคอนสยามได้จัดเตรียม Water Splash Landmark สำหรับให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้เล่นสาดน้ำอย่างสนุกสนาน และได้มีการกั้นโซนเล่นน้ำสำหรับเด็กและครอบครัวเพื่อความปลอดภัยของผู้ร่วมงานรุ่นเยาว์อีกด้วย

ด้านบรรยากาศขบวนแห่นางสงกรานต์ในวันนี้ พบกับขบวนแห่นางสงกรานต์ พร้อมการปรากฏตัวของนางเอกสาวหน้าสวย ใหม่-ดาวิกา ที่มาในชุดนางสงกรานต์มโหธรเทวี ออกแบบโดย  ผศ.ดร. สุรัตน์ จงดา ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากชุดไทยพระราชนิยม ชุดไทยดุสิต ซึ่งชุดไทยพระราชนิยมอยู่ระหว่างการเสนอขึ้นทะเบียนมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ แต่ได้ออกแบบขึ้นใหม่ให้มีความหรูหรามากขึ้นโดยตัวเสื้อประดับด้วยทองคำแท้ปักไหมทองเหลื่อมและพลอย และเพิ่มสไบปักดิ้นทอง ผ้านุ่งเป็นผ้ายกทองโบราณจากกลุ่มทอผ้าจันทร์โสมาของอาจารย์วีรธรรม ตระกูลเงินไทย  พร้อมสวมใส่เครื่องประดับทองโบราณ ของคุณพุทธพงษ์ เพียรเจริญ ประกอบด้วยเกี้ยวทอง สร้อยทองคำโบราณ ต่างหูทองคำโบราณ สังวาลพาหุรัด ธำมรงค์ กำไลทองคำโบราณ  เข็มขัดทองถักในสมัยรัชกาลที่ ๕   และ ข้อเท้าทองคำล้วน  โดยมีนักท่องเที่ยวเข้าร่วมงานและรอชื่นชมความงดงามของขบวนแห่นางสงกรานต์กันเต็มพื้นที่ ริเวอร์ พาร์ค

อีกหนึ่งไฮไลต์สำหรับวันนี้คือการปรากฏตัวของหนุ่มๆ วง BUS  ซึ่งนอกจากการร้องเพลงแล้ว ยังได้ร่วมเล่นน้ำสงกรานต์กับบรรดาแฟนคลับที่มาเฝ้ารออีกด้วย ทำให้ค่ำคืนนี้เต็มไปด้วยความสุขและความสนุกท่ามกลางบรรยากาศริมแม่น้ำเจ้าพระยา

นอกจากนี้ไอคอนสยามได้จัดเต็มกิจกรรมมากมายตลอดวัน ทั้งการแสดงทางวัฒนธรรมไทย กิจกรรมเวิร์คช้อป การออกร้านจำหน่ายสินค้า ณ เจริญนคร ฮอลล์ สำหรับเมืองสุขสยามพบกับอุโมงค์น้ำประกอบแสง สี เสียง และความรื่นเริงของการแสดงดนตรีร้องเพลงรำวง สร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก