Authority & Harm

ลพบุรีเล็งมอบถุงยังชีพผู้ประสบวาตภัย ตำบลโคกตูมเกือบ100หลังค่าเรือน



ลพบุรี-จังหวัดเตรียมให้การช่วยเหลือมอบถึงยังชีพ ผู้ได้รับผลกระทบ พายุพัดบ้านเรือนประชาชน ที่ลพบุรี โดยเฉพาะตำบลโคกตูมเสียหาย เกือบ 100 หลังค่าเรือนที่ตำบลโคกตูม

เมื่อวันที่ 16 เม.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงาน   พายุฤดูร้อนลมแรงทั้งลม และ ฝน มีทั้งลมกรรโชกแรงพร้อมกับฝน แค่ชั่วโมงเดียวทำให้เกิดความเสียหายแก่บ้านเรือนของชาวบ้านรวมเกือบ 100 หลังคาเรือน ซึ่งก่อนหน้านี้อุตุนิยมวิทยานครพนม ได้แจ้งเตือนว่ามีโอกาสเกิดพายุฤดูร้อนสูงมาก เนื่องจากสภาพอากาศแปรปรวน อุณหภูมิสูงกว่า 40 องศาเซลเซียส

ล่าสุด ดร.รัฐพล  ธุระพันธ์ นายอำเภอเมืองลพบุรี  และนายธงชัย  อิ่มอร  กำนันตำบลโคกตูม อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี  เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ผู้บริหารท้องถิ่น ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบ เร่งให้การช่วยเหลือ และเตรียมการมอบถุงยังชีพ บรรเทาความเดือดร้อน พบว่ามีชาวบ้านได้รับผลกระทบจากพายุพัดบ้านเรือนพังเสียหาย ต้องการความช่วยเหลือในพื้นที่ต.โคกตูม จ.ลพบุรี  ร่วม 100 หลังคาเรือน  รวมบ้านเรือนได้รับเสียหาย มีตำบลนิคมสร้างตนเอง และ ตำบลโคกตูม อำเภอเมือง จ.ลพบุรี  

เบื้องต้นดร.รัฐพล  ธุระพันธ์ นายอำเภอเมืองลพบุรี   เร่งประสานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ออกสำรวจให้การช่วยเหลือ จ่ายเงินชดเชยเยียวยา ตามระเบียบทางราชการ และระดมจิตอาสาเข้าซ่อมแซม พบบางรายได้รับผลกระทบหนักเสียหายทั้งหลัง 5 หลังคาเรือน  คาดเสียค่าซ่อมแซมนับแสนบาท นอกจากนี้ยังได้แจ้งเตือนพี่น้องประชาชน ติดตามข่าวพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิด ตรวจสอบบ้านเรือน ที่พักอาศัยให้มีความแข็งแรง และขณะเกิดพายุฝนฟ้าคะนอง ต้องปิดสัญญาณเครื่องมือสื่อสารทั้งหมด เพราะเป็นสื่อล่อกระแสไฟฟ้า ทำให้มีโอกาสเกิดฟ้าผ่าได้ตลอดเวลา และแจ้งว่าในวันพรุ่งนี้เวลา 10.00 น.ทางจังหวัดลพบุรี จะมาทำการมอบถุงยังชีพให้กับพี่น้องประชาชนตำบลโคกตูม เพือบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นแล้ว

ทวีศักดิ์/ลพบุรี