Authority & Harm

หนุ่มพม่ากินเหล้าได้ที่ลงเล่นน้ำคลายร้อน สุดท้ายจมน้ำคลองชลฯดับเป็นรายที่2



กาญจนบุรี-อนาถ ! พบศพเพิ่มอีก 1 คาดเป็นแรงงานเมียนมา ที่กินเหล้าฉลองสกรานต์ แล้วลงเล่นน้ำคลายร้อน จมหายไป 2 ราย ที่กาญจนบุรี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.42 น.ของวันที่ 16 เม.ย.67 ร.ต.อ.บุญเขต  รักชาติ รองสารวัตรสอบสวน สภ.ท่าเรือ จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบศพผู้เสียชีวิตลอยน้ำขึ้นอืดอยู่ในคลองชลประทานสายอุโลกสี่หมื่น-ท่ามะกา หมู่ 3 ต.อุโลกสี่หมื่น อ.ท่ามะกาฯ หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.สมบัติ  โพธิ์งาม ผกก.สภ.ท่าเรือ ทราบเรื่อง

จากนั้น จึงเดินทางไปตรวจสอบจุดที่พบศพซึ่งชาวบ้านได้ใช้เชือกผูกขาศพไว้แล้ว เพื่อไม่ให้ลอยน้ำไปย้งจุดอื่นได้ โดยมีเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ชีพประจำจุดรอรับเหตุ ต.อุโลกสึ่หมื่น และจุดรอรับเหตุ อ.ท่ามะกา เดินทางมาร่วมชันสูตรพลิกศพ จึงสั่งการให้ช่วยกันนำศพขึ้นมาไว้บนบกเพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพ

พบว่าเป็นผู้ชาย สภาพศพกำลัวเริ่มเน่าขึ้นอืดสวมกางเกงขาสั้นสีดำเพียงตัวเดียวไม่สวมเสื้อ ตามร่างกายไม่มีบาดแผล หรือร่องรอยการถูกทำร้าย แพทย์ลงความเห็นสาเหตุการตาย เกิดจากการขาดอากาศหายใจ

เบื้องต้นตรวจสอบหลักฐานพบว่า ผู้ตายเป็นแรงงานต่างด้าวที่ทำงานอยู่ที่โรงงานชิ้นส่วนไก่ส่งออกชื่อดังแห่งหนึ่งในเขต อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี ทราบชื่อผู้ตายชื่อนายเทียนไท อายุ 32 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนกับนาย แทน มิน โช อายุ 21 ปี แรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมา ที่จมน้ำเสียชีวิตไปแล้วก่อนหน้านี้ ที่ชาวบ้านสามารถงมค้นหาศพขึ้นมาได้เมื่อวันที่ 15 เม.ย.67 ที่ผ่านมา

เบื้องต้นจากการสอบสวนสันนิษฐานว่า ผู้ตายรายนี้น่าจะอยู่ในกลุ่มเพื่อนๆ แรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมาที่นั่งกินเหล้าฉลองเทศกาลสงกรานต์แล้วลงอาบน้ำคลายร้อน แล้วจมน้ำหายไป 2 คน แต่เพื่อนแรงงานต่างด้าวสามารถงมศพขึ้นมาได้ 1 คน 

ส่วนอีกคนคือนายเทียนไท ไม่มีใครจำได้เพราะส่วนใหญ่จะเมาสุรา หลังงมศพขึ้นมาได้ก็เดินทางกลับบ้านพัก เลยไม่รู้ว่า ยังมีเพื่อนในกลุ่มจมน้ำหายไปอีกคน

จนกระทั่งมีชาวบ้านมาพบศพของนายเทียนไท แรงงานต่าวด้าวสัญชาติเมียนมา อายุ 32 ปี ลอยน้ำมา เจ้าหน้ที่มอบศพให้มูลนิธิฯ นำศพส่งแผนกนิติเวช รพ,ศูนย์ราชบุรี เพื่อให้แพทย์ทำการผ่าพิสูจน์เพื่อหาสาเหตุการตายอย่างละเอียดอีกครั้งเมพื่อแจ้งสถานฑูตฯ ต่อไป