Authority & Harm

พายุถล่ม 3 ตำบลอ.ดงหลวงของมุกดาหาร ทำให้บ้านเรือนเสียหาย49หลังคาเรือน



มุกดาหาร- เกิดเหตุวาตภัย (พายุฤดูร้อน) ถล่ม 3 ตำบล ของอำเภอดงหลวง ทำให้บ้านเรือนราษฎรเสียหายจำนวน 49 หลังคาเรือน และต้นไม้ล้มทับสายไฟฟ้าแรงสูงทำให้เกิดไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้างและไฟฟ้าดับหลายชั่วโมง

ผู้สื่อข่าวรายงาน  เกิดฝนตกฟ้าคะนองลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตก เป็นเหตุให้ต้นไม้โค่นล้มกีดขวางการจราจร ทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 2287 (อ.ดงหลวง-อ.เขาวง จังหวัดกาฬสินธุ์ ) ทำให้ไม่สามารถใช้สัญจรไปมาได้ชั่วคราว  ทางนายนราวิชญ์ มณีฤทธิ์  นายอำเภอดงหลวง พร้อมด้วย อบต.พังแดง และเทศบาลตำบลหนองแคน ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตัดต้นไม้ดังกล่าวเพื่อเปิดการจราจรให้ชาวบ้านได้สัญจรไป-มา  และต้นไม้ล้มทับสายไฟฟ้าแรงสูงทำให้เกิดไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้างและไฟฟ้าดับหลายชั่วโมง  รวมทั้งทำให้บ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายจำนวน 49 หลังคาเรือน  รวม 3 ตำบล ได้แก่ ตำบลหนองแคน  ตำบลพังแดง  และตำบลดงหลวง   อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร 

สำหรับบ้านเรือนราษฎรที่ได้รับความเสียหายจำนวน 49 หลังคาเรือน  รวม 3 ตำบลของอำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร ประกอบด้วย 1.ตำบลหนองแคน  หมู่ 6 จำนวน 10 หลัง   หมู่ 3 จำนวน 20 หลัง  2. ตำบลพังแดง  หมู่ 4 จำนวน 7 หลัง  หมู่ 6 จำนวน 4 หลัง 3. ตำบลดงหลวง   หมู่ 1 จำนวน 1 หลัง หมู่ 2 จำนวน 5 หลัง  และหมู่ 7 จำนวน 2 หลัง  รวม 3 ตำบลจำนวน  49 หลังคาเรือน

ล่าสุด ทางนายอำเภอดงหลวง กำนัน ผู้ใหญ่บ้านทุกหมู่บ้าน และองค์การบริหารส่วนท้องถิ่นทุกแห่ง ของอำเภอดงหลวง จะเร่งเข้าดำเนินการสำรวจความเสียหายทั้งหมด  เพื่อให้ความช่วยเหลือชาวบ้านในเบื้องต้นต่อไป...

อนุศักดิ์ - เสาวภา  แสนวิเศษ //  มุกดาหาร