In News

เซ็ง!ถนนสร้างเสร็จ3เดือนพังยาวเป็นกม.



มหาสารคาม-ที่ถนนทางหลวงชนบท มค 2005 จากบ้านติ้วไปบ้านลาด  อ.เมือง จ.มหาสารคาม มีความยาวประมาณ 6 กม. แต่ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 5-6 ช่วงบ้านลาด ชาวบ้านได้ร้องเรียนมาว่าถนนสร้างเสร็จประมาณ 3 เดือน ช่วง กม.ที่ 4-6 เป็นถนนยางมะตอยได้ชำรุดเสียหายหลายจุด ทั้งบริเวณริมถนนตรงเส้นถนนได้บวมขึ้นเป็นเนินขึ้นมาอันตรายมากถ้าขับขี่รถจักรยานยนต์มาชนเข้าก็จะล้มได้ บางส่วนเป็นหลุมขนาดใหญ่มีน้ำขังถ้าฝนตกมาจะอันตรายมากกว่านี้อีก

นางบัวไผ โรมเมือง อายุ 65 ปี  เจ้าของร้านชำริมถนนสาย2005 กม.ที่ 6 กล่าวว่า ได้พาผู้สื่อข่าวไปดูถนนที่ห่าวออกไปหน้าร้านประมาณ 40 เมตร ที่พังเสียหายทั้ง 2 ฝั่งถนน  เป็นหลุมและเป็นเนินขึ้นมารถจักรยานยนต์มองไม่เห็นก็ชนล้ม ถ้าหลบมาเจอระถบรรทุกที่วิ่งเป็นประจำก้อันตรายอีก  ถนนสายนี้สร้างเสร็จไม่เท่าไรก็พังและ  สร้างเสร็จช่วงแรกก็สวยดี พอผ่านไปไม่นานฝนตกลงมาได้ไม่เท่าไรก็พังเป็นหลุม เป็นเนินขึ้นมา

นายไพโรจน์ คุณยอดยิ่ง อายุ 63 ปี ชาวบ้านบ้านลาด กล่าวว่า ถนนสายนี้ได้มาก่อสร้างเสร็จได้ประมาณ 3 เดือนนี้ละ การก่อสร้างไม่น่าจะได้มาตรฐานทำแบบผ่านๆไปที เพราะดินเก่าของถนนนี้เป็นดินโคลน ผู้รับเหมามาทำถนนก็ไม่ได้เอาออกทำให้ถนนมันไม่อัดแน่น พอฝนตกลงก็ทำให้ถนนทรุดตัวยาวเป็นกิโลเมตรในช่วงหลักกิโลเมตรที่ 5- 6  และถนนสายนี้จะมีรถพ่วงและรถบรรทุกข้าววิ่งผ่านตลอดเวลา  และเป็นอัตรายต่อลูกหลานที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ถ้ามาชนเข้าจะล้มทันที  จึงอยากขอร้องและฝากหน่วยงานที่รับผิดชอบถนนสายนี้มาช่วยแก้ไขให้ถนนเส้นนี้ดีขึ้นหน่อย  เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของประชาชนและลูกหลานในพื้นที่ในการใช้เส้นทางสัญจรดังกล่าว  วอนให้ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดได้มาช่วยดูแลด้วย

นายสุพจน์ ถาไชยลา ทางหลวงชนบท มหาสารคาม กล่าวว่า ตนได้รับรายงานถนนสาย มค 2005 เสียหายแล้ว และได้ออกหนังสือไปถึงผู้รับจ้างให้เข้ามาแก้ไขภายใน 20 วัน เพราะงานนี้ยังอยู่ในค้ำประกันสัญญา 2 ปี ผู้รับจ้างต้องมาทำการแก้ไขให้เรียบร้อย ถ้าไม่มาซ่อมแซมตามกำหนดทางเราจะทำการขึ้นบัญชีดำผู้รับจ้างและจะไม่ถอนค้ำประกันสัญญาให้ 

โดยทางหลวงชนบทของเราจะมีการตรวจสอบถนนที่มีการสร้างเสร็จแล้ว ทุก3 เดือน ถ้ามีกานชำรุดจุดไหนก็จะให้มีการซ่อมแซม ถ้าไม่อยูในประกันทางหลวงชนบทก็จะซ่อมแซมเอง 

พิเชษฐ ยากรี /มหาสารคาม