Travel & Entertain

ช่างภาพสัตว์ป่าเขาใหญ่ไอเดียดีเปิดร้าน 'ไทรสุก'ผลิตไอศกรีมจากสัตว์ป่า



นครราชสีมา-ช่างภาพสัตว์ป่าผันตัวเองเปิดร้านขายไอศกรีมแนวใหม่ได้ไอเดียมาจากสัตว์ป่าเขาใหญ่ายากเปิดมา 3 เดือน ลูกค้าตอบรับแน่นแถมมีแกลลอรี่และฐานการเรียนรู้สัตว์ป่าให้ลูกค้าเข้าชมอีกด้วยร้านตั้งอยู่กม 18 ถนนธนรัชเขาใหญ่

นายปฤษฏ์  เก่งสูงเนิน เจ้าของร้านไทรสุก ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยแบสื่อมวลชนว่า ตนเองเป็นช่างภาพอิสระที่ถ่ายรูปสัตว์ป่าเขาใหญ่มานานมีไอเดียกับแฟนที่อยากทำไอศครีมจำหน่ายจึงมีแนวคิดที่จะเป็นร้านเป็นแกลลอรี่สัตว์ป่าเขาใหญ่และจำหน่ายไอศครีมที่มีแรงบันดาลใจมาจากสัตว์ป่าเขาใหญ่หายากมาผสมผสานลงในเนื้อไอศครีมมาพร้อมทั้งนำผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นของจังหวัดนครราชสีมาผสมอย่างข้าวโพดปากช่องและสีของไอศครีมให้มีลักษณะของสัตว์ป่าเขาใหญ่ ซึ่งทางร้านเปิดบริการได้ 3 เดือน ตั้งแต่ปลายเดือนธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งลูกค้าให้การตอบรับดีมากทางร้านตั้งชื่อว่า “ร้านไทรสุก” อยู่ติดริมถนนสายธนรัชทางขึ้นเขาใหญ่กิโลเมตรที่ 18

นายปฤษฏ์ เผยต่อไปอีกว่า ขณะนี้เรามีไอศกรีมอยู่ 20 รสชาติ อันแรกจะเป็นรสวนิลาลวดลายจะเป็นไก่ฟ้าหลังขาวรสชาติต่อมาคือดร๊กซ็อคโกแลตลวดลายจะเป็นนกหัวแตกรสชาติไอศครีมมะม่วงเสาวรสส้มลวดลายจะเหมือนนกเหงือกที่เป็นสัตว์ป่าหายากอีกชนิดหนึ่งมีสีเหลืองดำและขาวหรือเรียกว่านกกกที่ขายดีที่สุดคือไอศครีมแมวลายหินอ่อนข้างในจะเป็นไส้น้ำผึ้งครีมคาราเมล และอีกรสชาติหนึ่งที่ลูกค้าชอบมากคือนกหัวขวานกลิ่นสตอร์เบอร์รี่ และไอศครีมลวดลายสัตว์ป่าอีกหลายชนิดลูกค้าให้การตอบรับดีมาก ราคาเริ่มต้นที่ 85 บาทไปจนถึง 100 กว่าบาท ส่วนของทานเล่นเราก็มี 2 อย่าง คือ เมนูเขาใหญ่บาสเธียรและเมนูข้าวโพดหวาน นับว่าเป็นเมนูซิกเนเจอร์ของทางร้าน ส่วนเมนูเครื่องดื่มจะเป็นสเลอร์ปี้น้ำมะพร้าวน้ำตาลโตนดและเมนูน้ำแอปเปิ้ลสกัดเย็นแล้วค่อยมาทำเป็นสเลอร์ปี้

นอกจากนี้ทางร้านไทรสุกยังมีห้องนิทรรศการภาพหาดูยากของสัตว์ป่าเขาใหญ่บ้างรูปใช้เวลาตามถ่ายภาพถึง 10 ปี เราเปิดให้ลูกค้าชมฟรีและอีกจุดหนึ่งก็คือเรามีฐานเรียนรู้ชีวิตสัตว์ผ่านฐานต่างๆ รวม 7 ฐาน แต่ละฐานจะมีเกมส์ให้เล่นและได้เรียนรู้ไปร้านไทรสุกเปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 9.00-18.00 น. ใครผ่านมาทางเขาใหญ่ก็แวะชมแวะซื้อได้หรือดูทางเพจไทรสุกก็ได้มีรายละเอียดให้ลูกค้าติดตามมากมายครับ นายปฤษฎ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครราชสีมา กัญศลักษณ์ รุ่งสุขประเสริฐ  / นครราชสีมา