Authority & Harm

ชาวหนองงูเหลือมร้องสื่อหวั่นถนนยุบตัว หลังเกิดดินสไลด์วอนอบต.ซ่อมแซมด่วน



นครราชสีมา-ชาวบ้านบ้านประกายปรง ตำบลหนองงูเหลือมออกมาร้องสื่อมวลชนถึงกรณีที่องค์การบริหารส่วนตำบลหนองงูเหลือมก่อสร้างถนนแต่ถูกน้ำหลากจากอำเภอเมืองนครราชสีมา เข้ากัดเซาะจนถนนพัง-ชำรุด และดินสไลด์ เป็นหลุมลึก ชาวบ้านเกรงว่าถนนจะทรุดและพังลงมาได้ จึงขอวอน ทาง อบต.หนองงูเหลือมเข้าซ่อมแซมโดยด่วน

ชาวบ้านประกายปรง ม.7 ตำบลหนองงูเหลือง อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดนครราชสีมา เข้าร้องต่อสื่อมวลชนถึงกรณีที่ถนนบ้านประกายปรงระยะทาง 800 เมตร ก่อสร้างโดยองค์การบริหารส่วนตำบลหนองงูเหลือมมีลักษณะแตกแยกเป็นระยะทางยาวเป็นระยะแถบของถนนมีดินสไลด์เป็นหลุมลึกหลายจุดจากน้ำเหมืองเข้ากัดเซาะถนนและเป็นโพรงหลายจุดชาวบ้านเกรงว่าถนนจะเกิดการแตกและยุบตัวได้จึงได้ขอให้สื่อมวลชนช่วยบอกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าเร่งซ่อมแซมโดยด่วน เพราะใกล้หน้าฝนแล้วเมื่อน้ำใหลมาอาจจะเกิดการพังทลายของดินบริเวณริมถนนที่กำลังชำรุดได้ วอนนายก อบต.หนองงูเหลือมหางบประมาณมาเร่งซ่อมแซม โดยด่วน

นายวิสุทธิชัย  ไทยงูเหลือม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองงูเหลือมถึงกรณีที่ชาวบ้านออกมาร้องสื่อมวลชนว่าทางตนไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด ถนนที่พังชำรุดตนได้ให้ทางกองช่าง อบต.เข้าไปซ่อมแซมโดยใช้ยางมะต่อยและปูนอัดเข้าไปแล้ว ส่วนเรื่องถนนยุบตัวมีดินสไลด์เป็นหลุมลึกใต้ผิวถนนตนทราบเรื่องแล้วได้ขออนุมัติงบประมาณจาก อบต.หนองงูเหลือม เพื่อจัดสรรงบประมาณกว่า 7 แสนกว่า แต่ยังเข้าไปดำเนินการไม่ได้ เนื่องจากพื้นที่โดยรอบอยู่ในเขตของกรมเจ้าท่า กระทรวงคมนาคม ต้องขออนุญาติเสียก่อน แต่ทางถนนเจ้าท่ายังไม่ได้อนุมัติหรืออนุญาติให้ทาง อบต.เข้าไปดำเนินการซ่อมแซมได้คงต้องรอไปสักระยะหนึ่ง จนกว่ากรมเจ้าท่าจะอนุญาติให้สามารถเข้าไปใช้พื้นที่ได้ นายวิสุทธิชัย นายก อบต.หนองงูเหลือม กล่าว

ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครราชสีมา กัญศลักษณ์ รุ่งสุขประเสริฐ  / นครราชสีมา