In Global

จีน-กัมพูชาร่วมจับผู้ต้องสงสัยแก๊งพนัน และหลอกลวงฉ้อโกงทางโทร.ชุดใหม่



จีน-กัมพูชา ร่วมกันจับกุมผู้ต้องสงสัยเกี่ยวข้องกับการพนันและหลอกลวงฉ้อโกงทางโทรคมนาคม ชุดใหม่เที่ยวบินเช่าเหมาลำ 2 เที่ยว ที่เช่าโดยตำรวจจีน จอดที่สนามบินนานาชาติอู่ฮั่นเทียนเหอ ในเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ยทางตอนกลางของจีน พร้อมนำผู้ต้องสงสัยการพนันและฉ้อโกงทางโทรคมนาคม 135 รายจากกัมพูชากลับไปดำเนินคดีที่จีน เมื่อช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน 2567

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ตำรวจจีนและกัมพูชาได้กระชับความร่วมมือในการต่อสู้กับอาชญากรรมที่โด่งดัง เช่น การพนันข้ามพรมแดน และการฉ้อโกงทางโทรคมนาคม

ณ ขณะนี้ ผู้ต้องสงสัยชาวจีนกว่า 680 คนที่เกี่ยวข้องกับอาชญากรรมการพนันและการฉ้อโกง ซึ่งถูกตำรวจกัมพูชาจับกุมได้ถูกนำตัวกลับประเทศจีนแล้ว

นับตั้งแต่ต้นปีนี้ 2567 หน่วยงานความมั่นคงสาธารณะของจีนได้ส่งผู้ต้องสงสัยหลายหมื่นคนข้ามแดนที่เกี่ยวข้องกับอาชญากรรมการพนันและการฉ้อโกงจากประเทศต่างๆ เช่น เมียนมาร์ ฟิลิปปินส์ และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ อย่างเป็นระบบ โดยบรรลุผลลัพธ์ที่น่าทึ่ง

ผลจากการดำเนินการร่วมกันระหว่างทางการจีนและกัมพูชา ทำให้ผู้ต้องสงสัยหลายคนที่เกี่ยวข้องกับการพนันและฉ้อโกง ถูกจับกุม เที่ยวบินเช่าเหมาลำหลายเที่ยวที่จัดโดยหน่วยงานความมั่นคงสาธารณะของมณฑลหูเป่ย ถูกนำมาใช้เพื่อส่งตัวบุคคลเหล่านี้กลับประเทศจีนตั้งแต่วันที่ 12 เมษายน 2567 ซึ่งสร้างความหายนะครั้งใหญ่ต่อกลุ่มอาชญากรในต่างประเทศที่มุ่งเป้าไปที่จีน

กระทรวงความมั่นคงสาธารณะได้สั่งให้หน่วยงานความมั่นคงสาธารณะในมณฑลหูเป่ยดำเนินการสอบสวนเหตุการณ์เหล่านี้อย่างละเอียด

แหล่งข้อมูล: https://news.cgtn.com/.../China-Cambodia-jointly.../p.html
#จีน #กัมพูชา #โทรคมนาคม #cctv #cgtn #cmg