In Global

นายกรัฐมนตรีจีนระบุงานจัดแสดงสินค้า 'แคนตันแฟร์'ส่งเสริมเศรษฐกิจจีน-โลก



งานนำเข้าและส่งออกของจีนหรือที่รู้จักกันในชื่องานแคนตันแฟร์ ควรมีบทบาทมากขึ้นในการขยายการเปิดประเทศระดับสูงของจีน และส่งเสริมการสร้างเศรษฐกิจโลกแบบเปิด นายกรัฐมนตรีหลี่ เฉียงกล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา

หลี่ เฉียง กล่าวสุนทรพจน์ขณะเยี่ยมชมนิทรรศการเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของงานแคนตันแฟร์ในเมืองกว่างโจว (กวางเจา) มณฑลกว่างตง (กวางตุ้ง) ทางตอนใต้ของจีน

นอกจากนี้ เขายังเยี่ยมชมบูธของบริษัทต่างๆ หลายแห่งในสถานที่จัดงานแคนตันแฟร์ ครั้งที่ 135 ซึ่งเริ่มต้นขึ้นเมื่อวันจันทร์ที่ 15 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา

หลี่ เฉียง สนับสนุนให้องค์กรต่างๆ พัฒนาขีดความสามารถด้านการวิจัยและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และมุ่งมั่นในการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล อัจฉริยะ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

บรรดาบริษัทต่างๆ ควรใช้ประโยชน์จากโอกาสจากงานแคนตันแฟร์อย่างเต็มที่ เพื่อเพิ่มความนิยมให้กับแบรนด์จีน และกระตุ้นการค้าต่างประเทศ

ในการประชุมสัมมนากับตัวแทนของบริษัทที่เข้าร่วมงานแคนตันแฟร์ หลี่ เฉียง แสดงความหวังว่าบริษัทที่มุ่งเน้นการค้าต่างประเทศจะพยายามสำรวจตลาดต่างประเทศ ยกระดับคุณภาพและมูลค่าเพิ่มของผลิตภัณฑ์ของตน และมีส่วนร่วมในการกำหนดมาตรฐานสากล

แหล่งข้อมูล:https://news.cgtn.com/.../Chinese-premier-urges.../p.html
#จีน #แคนตัน #Canton #นำเข้า #ส่งออก #cctv #cgtn #cmg