In News

4สาวอาลัยแม่ตัดพ้อ!ได้วัคซีนคงไม่ตาย



นครปฐม-น้ำตาลูกสาว 4 คนรวมถึงญาติ ส่งเสียงร้องไห้ระงมทั่วเมรุ วัดไผ่ล้อมขณะทำพิธีส่งดวงวิญญาณ ของามารดาที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เสียชีวิต หนึ่งในลูกสาวเผยหากได้วัคซีนแม่น่าจะรอดชีวิต ส่วนพ่อเชื้อลงปอด ยังนอนรักษาตัว ที่โรงพยาบาลนครปฐม หลวงพี่น้ำฝน เผยน้ำตาคลอกับภาพที่ปรากฏ ย้ำตายต่อเนื่อง ประชาชนห้ามการ์ดตก 

วันนี้ 10 พ.ค. 64 ที่ฌาปนสถาน วัดไผ่ล้อม ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม พระครูปลัดสิทธิสิทธิวัฒน์ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม พร้อมคณะสงฆ์ ได้ดำเนินการในการจัดพิธีฌาปนกิจศพ ให้กับ นางจรุง เกสรชื่น อายุ 71 ปี ชาวจังหวัดสุรินทร์ ซึ่งมาอาศัยกับบุตรสาวที่ ย่านพุทธมณฑลสาย 4 และเสียชีวิตเนื่องจากติดเชื้อไวรัส โควิด-19 1ที่โรงพยาบาลนครปฐม เมื่อเวลา 21.19 น. โดยมีบุตรสาวทั้ง 4 คน รวมถึงลูกหลานที่พร้อมใจมาร่วมส่งดวงวิญญาณให้กับร่มโพธิ์ร่มไทรของครอบครัว 

โดยเมื่อ รถตู้ที่นำร่างของนางจรุงมาถึง ได้เกิดภาพบรรยากาศที่สร้างความสลดให้กับผู้ที่อยู่ภายในพิธีการ เมื่อบุตรสาวทั้ง 4 คน ได้ส่งเสียงร้องไห้แทบใจจะขาดเมื่อต้องมาเห็นโลงศพของมารดา ซึ่งเจ้าหน้าที่หลายคนภายในงานต่างเงียบสงบ มีเพียงเสียงร้องไห้ ดังสนั่นหน้าเมรุ เป็นบรรยากาศที่สลดที่สุดเท่าที่เคยจัดพิธีเผาศพผู้ที่เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จากจำนวน 19 ศพ ซึ่งจังหวะดังกล่าว หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ที่กำลังดำเนินการในการไลฟ์สดในพิธีต้องหลบออกจากหน้ากล้องและมีดวงตาแดงกล่ำ เมื่อพบภาพที่เกิดขึ้นภายในวัดไผ่ล้อม ซึ่งพิธีการทั้งหมดได้จบสิ้นในเวลาราว 30 นาที 

นางกัลยา เกสรชื่น อายุ 49 ปี พี่สาวคนโต เผยว่ามารตนเองได้ติดเชื้อมาจากหลานสาวที่ได้ไปเดินย่านพุรัด กรุงเทพ เมื่อประมาณวันที่ 22 เมษายน ได้ถูกส่งตัวมารักษาที่โรงพยาบาลนครปฐมและตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 เนื่องจากมีอาการเหนื่อยหอบและยืนยันผลว่ามีการติดเชื้อวันที่ 23 เมษายน ซึ่งอาการเริ่มหนักขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากมีอาการป่วยเป็นโรคเบาหวาน หัวใจตีบและตัน ไม่สามารถที่จะรักษาได้ โดยไม่กี่วันก่อนจะเสียชีวิต ทีมแพทย์ได้แจ้งมาว่าได้เสียชีวิตเมื่อคืนนี้ ซึ่งทุกคนยังทำใจไม่ได้ และพ่อก็ยังนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลนครปฐมเนื่องจากติดเชื้อเช่นกัน และเชื้อเริ่มลงไปที่ปอดแล้ว โดยไม่มีใครกล้าที่จะบอกว่าแม่ได้จากไปไปแล้ว ซึ่งอาการของพ่อก็เริ่มหนักเพราะแพทย์ได้แจ้งมาว่า มีโรคเบาหวานและน้ำตาลขึ้นไปที่ 600 แล้ว ด้วย

นางกัลยา บอกว่า กับคำถามว่าต้องการที่จะฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19  หรือไม่ ตนเองบอกได้ว่าต้องการให้มีการฉีดซึ่งจะทำให้เกิดภูมิต้านทานที่ดี ซึ่งคิดว่าหากมารดา ได้รับการฉีดวัคซีน ก่อนหน้าที่จะติดเชื้อก็น่าจะช่วยให้แม่ปลอดภัยจากอาการป่วย เช่นเดียวกับคุณพ่อที่ติดเชื้อโดยก็ไม่ได้รับวัคซีนเช่นเดียวกัน ซึ่งตนเองนั้นมีสิทธิประกันสังคมจากนายจ้างตอนนี้ก็ยังไม่ได้คิวในการฉีด ซึ่งเชื่อว่าวัคซีนคือสิ่งที่ดีที่สุดในตอนนี้ด้วย

ทั้งนี้พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หลวงพี่น้ำฝน ได้มีการเทศน์นาแบบสั้นๆให้กับครอบครัวผู้สูญเสียว่าทุกคนนั้นทำหน้าที่ได้ดีแล้วและการเกิดเรื่องแบบนี้ก็ไม่มีใครอยากให้เกิด โดยนางจรุง เป็นศพที่ 19 ที่วัดไผ่ล้อมได้เนินการให้ ยอมรับว่าเห็นแล้วก็ทุกข์ใจไปด้วยไม่อยากให้เกิดภาพแบบนี้ แต่เป็นเรื่องปกติที่มนุษย์ทุกคนต้องประสบ คือเกิด แก่ เจ็บและตาย  และช่วงนี้ยังมีการเสียชีวิตเป็นรายวันขอให้ประชาชนอย่าการ์ดตก เพราะสถานการณ์ยังไม่ดีขึ้น