Travel & Entertain

อโกด้าชี้ไทยติดอันดับ2จุดหมายยอดฮิต นักท่องเที่ยวญี่ปุ่นช่วงโกลเดนวีค



กรุงเทพฯ, ประเทศไทย-23 เมษายน 2567อโกด้า แพลตฟอร์มดิจิทัลสำหรับการเดินทางท่องเที่ยว เผยข้อมูลการค้นหาของนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น ขณะที่ประเทศญี่ปุ่นเริ่มใกล้เข้าสู่ช่วงโกลเดนวีค (Golden Week) พบว่านักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นสนใจเดินทางมาท่องเที่ยวที่ประเทศไทยมากขึ้น ส่งผลให้ไทยติดอันดับ 2 จุดหมายปลายทางต่างประเทศยอดฮิตของนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นในช่วงโกลเดนวีคในปีนี้ เป็นรองเพียงประเทศเกาหลีใต้ (#1) โกลเดนวีคในญี่ปุ่นในปีนี้เริ่มตั้งแต่วันที่ 29 เมษายน ถึงวันที่ 6 พฤษภาคม เป็นโอกาสที่คนญี่ปุ่นจะได้ออกไปท่องเที่ยวพักผ่อนยาวติดกันหลายวัน

ไทยเป็นจุดหมายปลายทางแห่งเดียวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่อยู่ใน 3 อันดับแรก และมีการค้นหามากกว่าไต้หวัน (#3) สหรัฐอเมริกา (#4) และเวียดนาม (#5)

ข้อมูลเชิงลึกของอโกด้าแสดงให้เห็นว่าประเทศไทยเป็นที่นิยมมากขึ้นในหมู่นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น โดยมีการค้นหาเพิ่มขึ้น 60% ระหว่างเดือนมกราคมถึงช่วงกลางเดือนมีนาคมปี 2567 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปี 2566 สะท้อนให้เห็นถึงความชื่นชอบของชาวญี่ปุ่นที่เพิ่มมากขึ้นต่อสถานที่ท่องเที่ยวอันหลากหลาย และวัฒนธรรมอันเก่าแก่ยาวนานของไทย

เมื่อมองความต้องการของนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นลึกลงไป อโกด้าพบว่ามีเมืองใหม่เข้ามาอยู่ในรายชื่อเมืองยอดฮิตในไทยของนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น ขณะที่เมืองยอดนิยมตลอดกาลอย่างกรุงเทพฯ พัทยา เชียงใหม่ ภูเก็ต และเกาะสมุย ยังคงครองตำแหน่งเดิมใน 5 อันดับแรก ตามลำดับ ส่วนเมืองใหม่ที่ไต่ขึ้นมาอยู่ใน 10 อันดับแรกนั้น ได้แก่ชลบุรี (#9) และเขาหลัก (#10) ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นว่านักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นจำนวนมากขึ้นต้องการสัมผัสประสบการณ์อันหลากหลายของไทย

คุณ Pierre Honne, ผู้อำนวยการอาวุโสประจำประเทศไทย, อโกด้า กล่าวว่า “นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นกำลังหันมาท่องเที่ยวในประเทศไทยมากขึ้น โดยไปสำรวจเมืองท่องเที่ยวติดทะเล อย่างชลบุรีและเขาหลักด้วย แทนการไปพักผ่อนแต่ในเมืองยอดนิยมที่ทุกคนคุ้นเคยกันดี อย่างกรุงเทพฯ และพัทยา แพลตฟอร์มสำหรับการเดินทางท่องเที่ยวของอโกด้ามีที่พัก เที่ยวบิน และกิจกรรมต่าง ๆ มากมายให้ทุกคนเลือก พร้อมตอบสนองต่อทุกความต้องการด้านการท่องเที่ยวของนักเดินทางชาวญี่ปุ่น”

อโกด้ามีตัวเลือกสำหรับการท่องเที่ยวที่หลากหลายมากในแพลตฟอร์มเดียว ทำให้การค้นหาดีลที่ดีที่สุดสำหรับโรงแรม เที่ยวบิน และกิจกรรมต่าง ๆ เป็นเรื่องที่สะดวกและง่าย และเหมาะสำหรับทุกคนที่ต้องการสร้างประสบการณ์พักผ่อนดี ๆ ในช่วงโกลเดนวีคที่น่าจดจำ