Authority & Harm

โอล่ะพ่อ!คนท่ามะกาตกใจคนจอดรถดับ ที่แท้หนุ่มใหญ่เมายาหลับคารถถีบ



กาญจนบุรี-ชาวบ้านท่ามะกา กาญจน์ แตกตื่นนึกว่า คนแก่ปั่นจักรยานมาจอดตายหน้าบ้าน โทรแจ้งตำรวจร่วมมูลนิธิมาตรวจสอบ ที่ไหนได้เป็นคนแก่วัย 53 เมายาปั่นจักรยานกลับบ้านไม่ไหว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 18.00 น.ของวันที่ 23 เม.ย. 67 ร.ต.อ.จรัญ  กระจ่างแจ่ม รองสารวัตรสอบสวน สภ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.ฯ ว่ามีชาวบ้านโทรศัพท์มาแจ้งให้ทราบว่า มีผู้ชายสูงอายุมานอนอยู่ตรงหน้าบ้านริมถนนแสงชูโตใกล้เคียงประตูทางเข้าวัดท่ามะกา ไม่รู้ว่าเป็นผู้ป่วย และเสียชีวิตหรือไม่ จึงขอให้ตำรวจมาตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบเรื่อง และสั่งการให้ตำรวจสายตรวจเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมประสานให้อาสาสมัครกู้ชีพของมูลนิธิขุนรัตนาวุธ ประจำจุดรอรับเหตุ อ.ท่ามะกา เดินทางไปตรวจสอบร่วมกับตำรวจสายตรวจรถยนต์และรถจักรยานยนต์

พบผู้ชายสูงอายุดังกล่าวนอนอยู่กับพื้นฟุตบาตรในลักษณะแผ่หหลา คล้ายคนเมาสุรา หรือไม่ก็เสียชีวิต จึงทำการจับชีพจรพบว่า ยังไม่เสียชีวิต จึงปลุกให้ลุกขึ้นและสอบถามว่าป่วยเป็นอะไร 

แต่ชายสูงอายุดังกล่าวกับพูดจาวกไปวนมาคล้ายคนเมาสุรา แต่ตรวจสอบแล้วไม่มีกลิ่นสุรา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการตรวจค้นในตัวพบยาบ้า จำนวน 9 เม็ดซุกซ่อนอยู่ในกระปุ๊กยาพารา สอบถามว่ายาบ้าเป็นของใคร นายอรรนิจ(ขอสงวนนามสกุล)อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 52/4 หมู่ 5 ต.ท่ามะกา อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี ยอมรับว่ายาบ้าที่พบนั้นเป็นของตนจึง ส่วนสาเหตุที่ต้องมานอนหน้าร้านค้า เพราะว่า เพิ่งเสพยาบ้าไปหลายเม็ดจนเมาไม่สามารถปั่นรถจักรยานกลับบ้านต่อไปได้ จึงขอนอนพักก่อนพอหายเมาแล้วจะปั่นรถกลับบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวนายอรรนิจ ไปที่ รพ.มะการักษ์ เพื่อทำการตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย พบว่าปัสสาวะเป็นสีม่วง จึงแจ้งข้อกล่าวหาพร้อมทั้งควบคุมตัวนำส่ง ร.ต.อ.จรัญ  กระจ่างแจ่ม พนักงานสอบสวน สภ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
     .........................