In Thailand

กาญจนบุรีเปิดโครงการจังหวัดเคลื่อนที่ 'บำบัดทุกข์บำรุงสุขสร้างรอยยิ้มให้ปชช.'



กาญจนบุรี-ผวจ.กาญจนบุรี เป็นปธ.เปิดโครงการจังหวัดเคลื่อนที่ “บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ปชช.” ครั้งที่ 7 ประจำปีงบประมาณ 2567พื้นที่อำเภอหนองปรือ
    
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.30 น.ของวันที่ 24 เมษายน 2567 ที่ เทศบาลตำบลสมเด็จเจริญ หมู่ 5 ตำบลสมเด็จเจริญ อำเภอหนองปรือ จังหวัดกาญจนบุรี ร้อยโท ทศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการจังหวัดเคลื่อนที่ “บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน” ครั้งที่ 7 ประจำปีงบประมาณ 2567 ในพื้นที่อำเภอหนองปรือ โดยมี นายแผน สุขแสวง นายอำเภอหนองปรือ ให้การต้อนรับและรายงานปัญหาความต้องการของประชาชนในพื้นที่ 

และนายฑรัท เหลืองสอาด ปลัดจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ พร้อมด้วยนางสาวรังสิมา ลัธธนันท์ ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดกาญจนบุรี นายอธิสรรค์ อินทร์ตรา รอง ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี นางสาวกิตติยา จึงรุ่งเจริญกิจ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี 

นางสาวกฤติกา กิติยานันท์ อัยการจังหวัดคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดกาญจนบุรี หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำชุมชนและประชาชนเข้าร่วมรับบริการกว่า 300 คนโดยผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีได้พบปะพูดคุยกับหัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องที่และผู้นำท้องถิ่น ที่มาร่วมโครงการจังหวัดเคลื่อนที่ “บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน” ครั้งที่ 7 

จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีและประมงจังหวัดกาญจนบุรี ได้ร่วมกันมอบพันธุ์ปลา จำนวน 20 ถุงให้แก่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านตำบลสมเด็จเจริญ และได้ร่วมกันมอบน้ำตาลทราย จำนวน 100 กิโลกรัม จากสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดกาญจนบุรี และสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี 

ให้กับโรงเรียนเพื่อสมทบโครงการอาหารกลางวันของนักเรียน อีกทั้งยังมอบสิ่งของเครื่องอุปโภค-บริโภค(ถุงยังชีพ) แก่ประชาชนผู้ด้อยโอกาส จำนวน 200 ชุด จากสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี

จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้ประชุมร่วมกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น ภาคประชาชน ในการรับฟังและหารือการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน ความต้องการของประชาชนในพื้นที่โดยอำเภอหนองปรือ มีปัญหาเร่งด่วนที่ประชาชนในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อน และต้องการให้แก้ไขเป็นอันดับแรก 

คือ การขอรับการสนับสนุนงบประมาณซ่อมสร้างถนนแอสฟัลท์ติกคอนกรีต เป็นถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก 

การขอรับการสนับสนุนงบประมาณโครงการก่อสร้างระบบประปาหมู่บ้าน พร้อมขุดเจาะ บ่อบาดาล การขออนุญาตใช้พื้นที่จากกรมป่าไม้และสำนักงานการปฏิรูปที่ดินจังหวัดกาญจนบุรี สำหรับก่อสร้างบ่อขยะ และปัญหาด้านที่อยู่อาศัยและที่ดินทำกิน ของผู้ได้รับผลกระทบ จากการก่อสร้างอ่างเก็บน้ำห้วยป่าไร่อันเนื่องมาจากพระราชดำริ และอ่างเก็บน้ำห้วยแม่ตะกึง อันเนื่องมาจากพระราชดำริ 

ทั้งนี้เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว ทางจังหวัดกาญจนบุรีได้ให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการจัดสรรงบประมาณ และแก้ไขปัญหาให้ชัดเจน และทันท่วงที เพื่อให้พี่น้องประชาชน ในหมู่บ้าน ชุมชน ได้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืนต่อไป