Authority & Harm

อ้างมีพระดี!หนุ่มวัย28ปีขับMU7กลับบ้าน ชนเสาไฟขาด2ท่อนรถพังยับแต่คนรอด



ศรีสะเกษ-รอดปาฏิหาริย์! หนุ่มวัย 28 ปี ควบ MU-7 กลับจากงานศพเสียหลักพลิกคว่ำพุ่งชนเสาไฟฟ้าแรงสูงขาดสองท่อนรถพังยับ คนขับเจ็บเล็กน้อย เชื่อบารมี หลวงปู่ขึมวัดผักขะ ช่วยคุ้มครองรอดชีวิต 

เมื่อเวลา 02.45 น. วันที่ 25 เมษายน 2567 ร.ต.อ.ปรีชา การัมย์ รอง สว. (สอบสวน) สภ.หนองไฮ ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถยนต์ชนเสาไฟฟ้าข้างทาง มีไฟลุกไหม้สายไฟและหญ้าข้างทาง ที่บริเวณถนนสาย ศรีสะเกษ-พยุห์ ช่วงบ้านดงบัง ต.จาน อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมประสานหน่วยกู้ภัยสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถาน จุดอำเภอเมืองศรีสะเกษ และ จุดอำเภอพุยห์ เมื่อไปถึงพบไฟกำลังลุกไหม้หญ้าข้างทาง และสายไฟฟ้าแรงสูง จึงรีบประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้ามาช่วยตัดไฟฟ้าในเบื้องต้น 

นอกจากนี้ยังพบรถยนต์อเนกประสงค์ ยี่ห้ออีซูซุ รุ่น MU-7 สีขาว หมายเลขทะเบียน กข 6845 ศรีสะเกษ ตกอยู่ข้างทางสภาพหน้ารถพังยับเยิน หลังคายุบ ใกล้กันพบเสาไฟฟ้าแรงสูงหักโค่นขาดเป็นสองท่อน ไฟฟ้าดับใช้การไม่ได้ทั้งแถบ ทราบชื่อคนขับคือ นายณัฐพงษ์ อุทุมเพ็ญ อายุ 28 ปี ชาว ต.สะพุง อ.ศรีรัตนะ จ.ศรีสะเกษ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

นายณัฐพงษ์ เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ก่อนเกิดเหตุตนขับรถมาจากงานศพที่วัดพันทา ในตัวเมืองศรีสะเกษ กำลังจะกลับบ้านที่ อ.ศรีรัตนะ พอมาถึงจุดเกิดเหตุตนหักพวงมาลัยรถเพื่อจะเปลี่ยนเลน แต่รถเกิดสะบัดทำให้เสียการควบคุม ก่อนจะเสียหลักพลิกคว่ำกลิ้งไปหลายตลบ ไปชนกับเสาไฟฟ้าแรงสูง จนขาดเป็นสองท่อน ส่วนสายไฟขาดทำให้เกิดไฟลุกไหม้รอบบริเวณจุดเกิดเหตุ ตอนนั้นตนคิดว่าตนคงไม่รอดแน่ๆ แต่ก็รอดมาได้ ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย ส่วนตัวตนเชื่อว่าคงเป็นเพราะบารมี หลวงปู่ขึม วัดผักขะ อ.ยางชุมน้อย จ.ศรีสะเกษ ที่ตนแขวนคออยู่ตลอดเวลา ช่วยคุ้มครองตนให้แคล้วคลาดปลอดภัยจากอันตรายในครั้งนี้ ทั้งนี้ หลวงปู่ขึม ที่ตนแขวนจะมี รุ่นพระขุนแผนหลวงปู่ขึม ,พระผงดวงเศรษฐี เสา 5 รวยสมปรารถนา หลวงปู่ขึม และท้าวเวสสุวรรณ  เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ พร้อมกับจะได้สอบปากคำผู้บาดเจ็บอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุของการเกิดเหตุที่เท็จจริง เพื่อดำเนินการต่อไป.

ข่าว/ภาพ  ...  บุญทัน  ธุศรีวรรณ  ศรีสะเกษ