Authority & Harm

พบแล้ว!หนุ่มฝรั่งเศสหายพักอยู่เกาะพงัน อ้างทะเลาะกับครอบครัวไม่ติดต่อนาน2ปี



สงขลา-นายกฯสั่งตำรวจท่องเที่ยวติดตามช่วยเหลือหาตัวหนุ่มฝรั่งเศสหายตัวไปเกือบ 2 ปี ญาติร้องขอผ่านสถานฑูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทยขอความช่วยเหลือติดตามตัวชาวฝรั่งเศส

เวลา 11.30 น.เมื่อวานนี้( 25 เม.ย. 67 ) ตำรวจท่องเทียว เกาะพะงัน ร่วมกับเจ้าพนักงานฝ่ายปกครองอำเภอเกาะพะงัน สภ.เกาะพะงัน ได้ร่วมกันตามหา นายนาดี เรนนี้ หรือ Mr.Nady Rene Hemze อายุ 52 ปี สัญชาติ ฝรั่งเศส ตามนโยบายของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้ บช.ทท.ให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่เข้ามาอยู่ในราชอาณาจักร ในกรณีนี้ทางสถานฑูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทยได้ประสานขอความช่วยเหลือมายังตำรวจท่องเที่ยวเกาะสมุย ให้ช่วยติดตามตามหา บุคคลดังกล่าว เนื่องจากทางญาติ ไม่สามารถติดต่อได้เป็นเวลา 2 ปี จึงได้ขอความช่วยเหลือ มายังตำรวจท่องเที่ยวเกาะสมุย เมื่อได้รับทราบถึงเหตุการณ์ขอความช่วยเหลือ พ.ต.ท.วินิจ บุญชิต สว.ส.ทท.5 กก.2 บก.ทท.3 จึงได้แจ้งมายังนายนพดล ขาวมะลิ นายอำเภอเกาะพะงันและได้สั่งการให้ตำรวจท่องเที่ยวประจำเกาะพะงันออกติดตามสืบสวนหาข่าว จนพบว่าบุคคลดังกล่าวได้พักอาศัยอยู่ที่ เกาะพะงัน บ้านเลขที่ 27/4 ม 5 ตำบลเกาะพะงัน อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฏร์ธานี 

เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าไปตรวจสอบ พร้อมฝ่ายปกครองอำเภอเกาะพะงัน ,เจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ตามสถานที่ได้รับแจ้ง จากการตรวจสอบพบ ชาวดังกล่าว พักอาศัยบ้านหลังดังกล่าว 

จากการสอบถามเบื้องต้น นายนาดี ให้การว่าตนได้ทะเลาะกับครอบครัว ปัญหาส่วนตัว และไม่ติดต่อหรือ รับการติดต่อจากครอบครัว มาเป็นเวลา 2 ปี เนื่องจากมีความไม่พอใจ ภายในครอบครัว เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวจึงได้รายงานให้ผู้บังคับชาทราบ และ รายงานให้สถานทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทยทราบ ว่าบุคคลดังกล่าวยังมีชีวิตอยู่และ พักอยู่ที่เกาะพะงัน ทาง ญาติได้กล่าวขอบคุณมายังตำรวจท่องเที่ยวและทุกหน่วยงานที่ช่วยเหลือติดตาม บุตรชายในครั้งนี้ และรายงานให้สำนักนายกรัฐมนตรีทราบตามลำดับต่อไป  

จากเหตุการครั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้กำชับนายนาดี หนุ่มฝรั่งเศส ห้ามมิให้ปิดกั้นการติดต่อจากญาติ และ สามารถติดต่อได้ตลอด 24 ชั่วโมง และปรับความเข้าใจภายในครอบครัว

ปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา