In Thailand

ทม.เขาสามยอดร่วมกับททท.ลพบุรี-พช. 'เที่ยวข้ามกาลเวลาพากินพื้นถิ่นละโว้'



ลพบุรี-เทศบาลเมืองเขาสามยอด ร่วมกับ สำนักงานการท่องเที่ยว แห่งประเทศไทย (ลพบุรี) และ สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดลพบุรีจัดงาน "เที่ยวข้ามกาลเวลา พากินพื้นถิ่นละโว้"เพื่อ ส่งเสริมอนุรักษ์ ฟื้นฟูและสืบสานวัฒนธรรมอันดีงามของตำบลเขาสามยอด

เมื่อวันที่  26 เม.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนวันที่ 25 เมษายน 2567 ณ สนามกีฬาบ้านโนนหัวช้าง  ตำบลเขาสามยอด อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี นายอำพล อังคภากรณ์กุล ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี เป็นประธานเปิดโครงการลานวัฒนธรรมเมืองเขาสามยอด"เที่ยวข้ามกาลเวลา พากินพื้นถิ่นละโว้" โดยมี ดร. สายใจ  เลิศวิริยะประภา  นายกเทศมนตรีเมืองเขาสามยอด พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ  คณะผู้บริหารสมาชิกสภาเทศบาล  ผู้นำชุมชน ตลอดจนประชาชนที่มาเที่ยวงานอย่างคับคั่ง 

โดย ดร. สายใจ  เลิศวิริยะประภา  นายกเทศมนตรีเมืองเขาสามยอด กล่าวว่า เทศบาลเมืองเขาสามยอดตระหนักถึงหน้าที่อันสำคัญประกอบกับนโยบายรัฐบาล ในการสนับสนุนผลักดัน  Soft Power ของไทย 5 ด้าน เป็นวัฒนธรรมที่มีศักยภาพ 5F ได้แก่ Food Film Fashion Fight  Festival ในการจัดงานครั้งนี้ เพื่อปลูกฝังจิตสำนึก ให้เด็ก เยาวชน และประชาชนได้ร่วมกันส่งเสริม  อนุรักษ์  พื้นฟูและสืบสานวัฒนธรรมอันดีงาม ของตำบลเขาสามยอดไว้ให้เยาวชนรุ่นหลัง ได้รู้จักและสืบทอดต่อไป นอกจากนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมอาชีพ  และสร้างรายได้ของประชาชนในท้องถิ่น อีกทั้งเพื่อให้เด็ก  เยาวชน และประชาชน เกิดความภาคภูมิใจ  สำนึกความเป็นไทย  สำนึกรักท้องถิ่น  เกิดการเรียนรู้และพัฒนาให้เป็น Soft Power  ของตำบลเขาสามยอด  รวมทั้งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมในตำบลการจัดงานมีกิจกรรมมากมาย  อาทิสรงน้ำพระ , การประกวดรำวงและประกวดกองเชียร์,  การเดินแบบผ้าไทย ในคอนเซปต์ "เมษา ผ้าไทย ใส่ให้สนุก" การจัดแสดงนิทรรศการและการแสดงรำของกลุ่มชาติพันธุ์ ในเขตตำบลเขาสามยอดและกลุ่มเครือข่ายต่างๆ  การโชว์ส้มตำลีลา  การจำหน่ายสินค้าวิถีชุมชนและอาหารพื้นถิ่นทั้ง 11 อำเภอ กิจกรรมตักไข่มัจฉาพาโชค  กิจกรรมรำวงย้อนยุค  และกิจกรรมชมภาพยนตร์ 3 มิติ รวมถึงการออกร้านจำหน่ายอาหารอร่อยอีกมากมาย

สำหรับการจัดงานโครงการลานวัฒนธรรมเมืองเขาสามยอด"เที่ยวข้ามกาลเวลา พากินพื้นถิ่นละโว้" มีกำหนดจัด ในวันที่ 25 และ 26 เมษายน 2567 ณ สนามกีฬาบ้านโนนหัวช้าง  ตำบลเขาสามยอด อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี ตั้งแต่เวลา 17.00 เป็นต้นไป

ทวีศักดิ์/ลพบุรี