Authority & Harm

จับทันควัน!ป้านันเอเย่นต์ยาบ้าจากชลบุรี แอบหนีกบดานขายยาที่เมืองกาญจน์



กาญจนบุรี-จับทันควัน ! ป้านันเอเย่นต์ยาบ้าจากชลบุรี มาแอบกบดานขายยาในพื้นที่เมืองกาญจน์ หลัง นอภ.ทราบข่าว สั่ง ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงพนักงาน (ปปส.)นำกำลัง อส.บุกจับได้พร้อมของกลาง 139 เม็ด เงินสด 2,320 บาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.00 น.ของวันที่ 24 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา นายสมบูรณ์  แผนสมบูรณ์ นายอำเภอเมืองกาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากสายลับว่า ที่บ้านเลขที่ 92/1 หมู่ 2 ต.เกาะสำโรง อ.เมืองฯ ซึ่งเป็นสถานที่ที่นางสาวสุนันท์(ขอสงวนนามสกุล)หรือที่บรรดากลุ่มขี้ยาทั่วไปเรียกติดปากว่า "ป้านัน"อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ตามบัตรประชาชนเลขที่ 110/76 หมู่ 2 ต.บ้านบึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรีสาวใหญ่เอเย่นท์ยานรกที่แอบลักลอบจำหน่ายยาบ้าในเขตพื้นที่ อ.เมืองกาญจนบุรี

จึงวางแผนและสั่งการให้ว่าที่ร้อยตรี ธนายุทธ  พินิจมนตรี ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง(เจ้าพนักงาน ป.ป.ส.)และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน(อส.)กองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอเมืองกาญจนบุรี ที่ 2

นายหมู่ใหญ่มาโนช  ร่มใจเย็น นายหมู่เอกสัญญา  ฤกษ์งาม สมาชิกตรีบุญฤทธิ์  ดวงจิตต์ สมาชิกตรีอาริย  ยิมประเสริฐ เจ้าหน้าที่ทหารชุดชป.ขว.กกล.สุรสีห์ฯ โดยร้อยเอกณัฐเกียรติ  เกิดผล หน.ชุดปฎิบัติการข่าว กกล.สุรสีห์ฯ พล.ร.9(เจ้าพนักงาน ป.ป.ส.) จ.ส.อ.ชนากรณ์  แก้วรัมย์ หน.ชุดปฎิบัติการข่าว และเจ้าหน้าที่ปฎิบัติการข่าวอีกหลายนาย

นำกำลังเข้าทำการตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าวพบหญิงสาวรายหนึ่งนั่งอยู่บริเวณข้างบ้าน เจ้าหน้าที่จึงเรียกชื่อ"ป้านัน" สาวใหญ่คนดังกล่าวจึงตกใจ และพยายามจัวิ่งหนี เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัว สาวใหญ่ป้านัน จึงโยนกระเป๋าแบบคาดเอวทิ้งเข้าไปใต้โต๊ะและเตรียมจะวิ่งหนี แต่วิ่งหนีไม่พ้น ออกล้อฟรี 

เนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมไปกันเป็นจำนวนหลายสิบนาย ซึ่งก่อนจะเข้าแสดงตัวและตรวจค้นบ้าน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้กระจายกำลังปิดล้อมทางหนีทีไล่ไว้หมดแล้ว สาวใหญ่ "ป้านัน จึงไปไม่รอด ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวไว้ได้ และควบคุมตัวสาวใหญ่ หรือพวกทาสยา และกลุ่มวัยรุ่นเรียก " ป้ายา " เอเย่นท์ยาบ้าไว้ได้ไปตรวจค้นกระเป๋าแบบคาดเอวที่ทิ้งไว้ใต้โต๊ะพบว่า ภายในกระเป๋ามียาบ้า 2 ชนิด ชนิดที่ 1 เป็นแบบออกฤทธิ์รุนแรง บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกแบบใสที่ใส่แกง จำนวน 68 เม็ด

ชนิดที่ 2 บรรจุอยู่ในถุงพาสติกใสแบบเลื่อนกดเปิด-ปิด จำนวน 71 เม็ด และเงินสดจำนวน 1,320 บาท 

เบื้องต้นป้านัน หลังถูกจับได้ยอมรับสารภาพว่า ยาบ้าที่พบเป็นของนางจริง ที่ซื้อมาจำนวน 100 เม็ดราคา 2,700 บาท เพื่อไว้เสพเองและไว้จำหน่ายให้แก่กลุ่มทาสยาในหมู่บ้านและพื้นที่ทั่วไปในราคา 60-70 บาท เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงควบคุมตัว ป้านันไปทำการสอบสวนขยายผลถึงแหล่งที่มาของยาบ้าที่พบ

ก่อนจะควบคุมตัวเอเย่นต์ยาบ้ารายนี้พร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป