In Thailand

ปลื้ม'วันวิสาข์ บัวลอย'สร้างเกียรติประวัติ ให้แก่เมืองกาฬสินธุ์ในรั้วมหิดล



กาฬสินธุ์-วงการสาธารณสุขและสังคมเมืองกาฬสินธุ์ ชื่นชม “ดร.วันวิสาข์ บัวลอย” ศิษย์เก่าโรงเรียนกาฬสินธุ์พิทยาสรรพ์ อาจารย์พยาบาล สาขาวิชาการพยาบาลผู้ใหญ่และผู้สูงอายุ โรงเรียนพยาบาลรามาธิบดี คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล ว่าที่ปรัชญาดุษฎีบัณฑิตทางการพยาบาล หลักสูตรนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล

วันที่ 27 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วงการสาธารณสุข ทั้งแพทย์ พยาบาล และสังคมชาวเมืองกาฬสินธุ์  ครู อาจารย์ รวมทั้งเพื่อนร่วมรุ่น ร่วมชั้นเรียน โรงเรียนกาฬสินธุ์พิทยาสรรพ์ ยังอยู่ในอารมณ์ร่วมยินดีกับครอบครัว “บัวลอย” หลังทราบว่า “ดร.วันวิสาข์ บัวลอย” บุตรสาวคนโต นายสุดใจ บัวลอย นายกเทศมนตรีโพนทอง และนางจันทร์เพ็ญ บัวลอย ข้าราชการบำนาญ เป็นว่าที่ปรัชญาดุษฎีบัณฑิตทางการพยาบาล หลักสูตรนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล “ป้ายแดง” 

นายสุดใจ บัวลอย นายกเทศมนตรีโพนทอง อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า น้องวันวิสาข์ เป็นบุตรสาวคนโตของครอบครัวบัวลอย โดยเป็นศิษย์เก่าโรงเรียนกาฬสินธุ์พิทยาสรรพ์ ซึ่งต่อมาได้ไปศึกษาจบปริญญาตรีและปริญญาโท ที่มหาวิทยาลัยมหิดล ทำงานที่หอผู้ป่วยนรีเวชโรงพยาบาลรามาธิบดี 10 ปี ก่อนเข้ามาเป็นอาจารย์พยาบาล สาขาวิชาการพยาบาลผู้ใหญ่และผู้สูงอายุ โรงเรียนพยาบาลรามาธิบดี คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล 7 ปี ถึงปัจจุบัน ล่าสุดกำลังจะจบปรัชญาดุษฎีบัณฑิตทางการพยาบาล หลักสูตรนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล ดังกล่าว

นายสุดใจกล่าวอีกว่า ขณะที่บุตรสาวคนรองของตนกับนางจันทร์เพ็ญ คือน้องจุทามาส  บัวลอย  ปัจจุบันรับราชการนักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ  สำนักงานสาธารณสุข จ.กาฬสินธุ์ ทั้งนี้ ในช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา น้องวันวิสาข์ได้กลับมาเยี่ยมบ้าน พร้อมนำข่าวดีมาบอกว่ากำลังจะจบปรัชญาดุษฎีบัณฑิตทางการพยาบาล หลักสูตรนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล ทำให้พ่อแม่ ญาติพี่น้อง เพื่อนๆ ตลอดจนครู อาจารย์ เพื่อร่วมรุ่น ร่วมชั้นเรียน รวมทั้งบุคคลในวงการสาธารณสุข ทั้งแพทย์ พยาบาลที่ทราบข่าว ต่างชื่นชมยินดี มีทั้งโทรศัพท์และแช็ตไลน์มาสอบถาม พร้อมแสดงความชื่นชมและยินดีเป็นจำนวนมาก 

“เนื่องจากมีน้อยคนนักใน จ.กาฬสินธุ์ ที่จะรับราชการและประสบความสำเร็จในรั้วมหิดล  โดยเฉพาะได้สร้างชื่อเสียงและนำความภาคภูมิใจให้แก่ตนเอง ครอบครัว และ จ.กาฬสินธุ์ด้วย ถือเป็นเกียรติประวัติที่ยิ่งใหญ่และสำคัญยิ่งในชีวิตก็ว่าได้ นอกจากนี้ยังมีหลายคนอยากให้น้องวันวิสาข์ นำความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ มาปฏิบัติหน้าที่ ดูแลสุขภาพพี่น้อง ประชาชน ที่ จ.กาฬสินธุ์บ้านเกิดด้วย ซึ่งมีโอกาสเป็นไปได้ ที่น้องวันวิสาข์จะกลับมาตอบแทนคุณแผ่นดินเกิด ทั้งนี้เป็นเรื่องของอนาคต” นายสุดใจกล่าวในที่สุด