Travel & Entertain

'ขุนเดช'เล็งปล่อย2เพลงแทนคำขอบคุณ รอฟัง'ปริญญาหน้าจอ/ก้าวสู่ฝันวันใหม่'



กาฬสินธุ์-อัพเดท “ขุนเดช นาคราชคู่” ศิลปินจิตเวช ชาวอำเภอสมเด็จ จังหวัดกาฬสินธุ์ ที่กลับมาเป็นบุคคลปกติด้วยดนตรีบำบัด เปิดตัวด้วยไวรัลบทเพลงดังชั่วข้ามคืน “อธิษฐานลารักหน้าไฟ” ล่าสุด แฟนคลับเตรียมกรี๊ดกับอีก 2 เพลงใหม่ “ปริญญาหน้าจอ-ก้าวสู่ฝันวันใหม่” ซึ่งเป็นการเขียนชีวิตเป็นบทเพลง ผ่านความรู้สึกแทนใจ เข้ากับยุคสมัยและเติมพลังใจให้กับผู้ด้อยโอกาสและกำลังจะลุกขึ้นสู้ 

วันที่ 30 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายเทพทัต กล้าหาญ หรือหน่อง นาคราชคู่ เจ้าของเพลงดัง มาแรง “ผู้ชายสีเทา และ นะหน้าท้อง” ประธานค่ายเพลงนาคราชคู่ เอนเตอร์เทนเม้นท์ และนายอภิชาติ แก้วบูโฮม หรือ ชาตินาคราชคู่ เจ้าของเพลงดัง “ฝรั่งกล่อมลูก และ คอยน้องที่หลังเมรุ” ศิลปินและโปรดิวเซอร์ฯว่า ในเร็วๆนี้ ทางค่ายฯ มีกำหนดปล่อยเพลงเด็ดของ “ขุนเดช นาคราชคู่” ศิลปินหมายเลข 8 ของค่าย แพ็คคู่อีก 2 เพลงด้วยกัน หลังปลายเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา ได้ปล่อยซิงเกิลแรก “อธิษฐานลารักหน้าไฟ” เปิดตัวไปแล้ว ซึ่งกระแสตอบรับจากแฟนเพลง และเรตติ้งแรงเกินคาด ทะยานขึ้นชาร์ตมาแรงอันดับต้นๆยูทูบไทยแลนด์เพียงไม่กี่วัน

นายเทพทัต กล้าหาญ ประธานค่ายเพลงนาคราชคู่ เอนเตอร์เทนเม้นท์ กล่าวว่า หลังจาก “ขุนเดช” หรือนายเดช ธรรมประชา อายุ 44 ปี ชาวบ้านโคกกว้าง  ต.มหาไชย อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ อดีตผู้ป่วยจิตเวช ได้เปิดตัวและแจ้งเกิดบนถนนสายดนตรีอย่างเต็มตัวตามที่ทราบกันดีแล้ว ซี่งต่อมาทางค่ายเพลงเราได้ให้โอกาส ในการที่จะเปิดประตูต้อนรับสู่การเป็นศิลปินนักร้องของค่าย โดยปรึกษาหารือและประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น ฝ่ายปกครอง จิตเวช รพ.สมเด็จ ผู้นำชุมชน และญาติของขุนเดช ในส่วนของการประเมินอาการ และด้านสุขภาวะ กระทั่งพบว่าอยู่ในระดับดี ทั้งนี้ จากการสัมผัสและผลการประเมิน ส่วนตัวลงความเห็นว่าเค้าเป็นปกติ และพร้อมที่จะเป็นศิลปินของค่ายเราอย่างเต็มตัว

“จากนั้น หลังจากทางค่ายได้หารือกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ก่อนที่จะเห็นชอบเซ็นสัญญาเป็นศิลปินสังกัดค่ายของเรา พร้อมซื้อลิขสิทธิ์บทเพลงที่ขุนเดชที่เขียนไว้อีกหลายเพลง เพื่อนำไปขัดเกลาและรีมิกซ์ใหม่ ในขณะที่ตัวขุนเดชเอง เค้าบอกว่าใจจริงอยากเป็นนักดนตรี อยากเป็นครูเพลง ทั้งนี้ ก็เป็นเรื่องของอนาคต แต่ช่วงนี้ที่เราเดินด้วยกัน ก็ค่อยประคับประคองกันไป เพื่อให้ก้าวข้ามวิกฤติชีวิต สู่โลกใหม่ ซึ่งเป็นโลกแห่งความเป็นจริง และเพื่อรังสรรค์ความสุข สร้างสรรค์ความความบันเทิงให้กับแฟนเพลง อย่างไรก็ตาม หลังจากเพลงอธิษฐานลารักหน้าไฟติดชาร์ต เราก็ได้ต่อยอดเพลงนี้ เพื่อเติมเต็มความสุขให้กับแฟนเพลงอย่างเต็มอิ่ม ด้วยการถ่ายเอ็มวี โดยขุนเดชเป็นคนเขียนบท กำกับเอง แสดงเอง เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวที่เป็นบทเรียนชีวิต เป็นประโยชน์ต่อสังคม ซึ่งนั่นก็คือตัวตนของเขา ที่เป็นทั้งพรสวรรค์และความสามารถของเขาเอง” นายเทพทัตหรือหน่อง นาคราชคู่กล่าว

ด้านนายอภิชาติ แก้วบูโฮม หรือชาติ นาคราชคู่ ศิลปินและโปรดิวเซอร์ฯ กล่าวว่า หลังจากขุนเดชทำสัญญาเป็นศิลปินสังกัดค่ายเราแล้ว ทางทีมงานก็ได้พาเขาไปละลายพฤติกรรมในหลายๆสถานที่ เช่น ปฏิบัติธรรม ทำบุญ ออกกำลังกาย เปลี่ยนสถานที่ เปลี่ยนสภาวะแวดล้อม และการดำเนินชีวิต จนกระทั่ง ณ วันนี้ สภาพจิตใจเขาดีขึ้นมาก ในความรู้สึกส่วนตัวและของทีมงาน ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเขาเป็นบุคคลปกติแล้ว แถมมีความสามารถสูงกว่าบุคคลทั่วไปอีกด้วย โดยฉายคุณลักษณ์เฉพาะตัวออกมาทางบทเพลงที่เขาเขียน และทุกตัวโน้ตทุกคอร์ดที่เขาคิดเป็นทำนองเพลง โดยหลังจากการถ่ายทำเอ็มวีเสร็จสมบูรณ์ และออนแอร์ทางช่องยูทูบของค่ายนาคราชคู่ฯ และช่องทางต่างๆ ได้รับการตอบรับจากแฟนเพลงเป็นอย่างดียิ่ง และต่างก็ทึ่งในความสามารถของเขา ที่มีความสามารถพิเศษเกินคาดหมาย

“เกือบ 2 เดือน ที่ทีมงานเรากับขุนเดช ใช้ชีวิตร่วมกันฉันท์พี่น้อง ภายใต้ชายคานาคราชคู่ เอนเตอร์เทนเม้นท์ รวมทั้งได้มีโอกาสเดินสายออกรายการทีวี และได้ขับกล่อมบทเพลง พบปะแฟนเพลงในหลายๆเวทีในช่วงที่ผ่านมา เป็นบทพิสูจน์ที่ลงตัวได้ว่า เขาคือบุคคลมากความสามารถเกินตัว ทำได้ดีทั้งครูเพลง ครูดนตรี ที่ล้วนเกิดจากพรสวรรค์ในตัว และกลั่นกรองจากหัวจิตหัวใจขุนเดชล้วนๆ ทางค่ายจึงลงความเห็นที่จะปล่อยอีก 2 เพลงเด็ดของขุนเดชในเร็วๆนี้ คือเพลง ปริญญาหน้าจอ-ก้าวสู่ฝันวันใหม่ ซึ่งเป็นการเขียนชีวิตเป็นบทเพลง ผ่านความรู้สึกแทนใจ เข้ากับยุคสมัยและเติมพลังใจให้กับผู้ด้อยโอกาสและกำลังจะลุกขึ้นสู้ และขอบคุณทุกคน ทุกฝ่ายที่เป็นกำลังใจให้เขามาโดยตลอด เอฟซีขุนเดชโปรดอดใจรอสักหน่อย ขณะนี้ผ่านขั้นตอนการทำดนตรี เรียบเรียง และอัดเสียงเรียบร้อย คาดว่าต้นเดือน พ.ค.ที่จะถึงนี้ได้ฟังกัน” นายอภิชาติกล่าวในที่สุด