Biz news

SCAPส่งแคมเปญTop Upลูกค้าผ่อนดี  ฟากผู้ถือหุ้นไฟเขียวปันผลหุ้น50:1 



กรุงเทพฯ-SCAP เปิดแคมเปญ Top Up ปล่อยสินเชื่ออัตราดอกเบี้ยพิเศษสำหรับลูกค้าที่มีวินัยทางการเงินที่ดีและผ่อนชำระดี ด้านผู้บริหาร วิชิต พยุหนาวีชัย ชี้ผลิตภัณฑ์ถูกออกแบบให้ตอบโจทย์ตรงตามความต้องการของลูกค้า ทั้งนี้เพื่อรักษาฐานลูกค้าที่มีวินัยและมีความสามารถในการชำระเงิน มั่นใจได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี ฟากผู้ถือหุ้นอนุมัติการจ่ายปันผลประจำปี 66 เป็นหุ้นอัตรา 50:1 หุ้นและจ่ายปันผลเป็นเงินสดสำหรับหุ้นที่ไม่ครบ 50 หุ้น มูลค่ารวมทั้งสิ้น 145 ล้านบาท

วิชิต พยุหนาวีชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ศรีสวัสดิ์ แคปปิตอล 1969 จำกัด (มหาชน) หรือ SCAP เปิดเผยว่า บริษัทมีส่วนแบ่งตลาดสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ใหม่เป็นอันดับ 1 ของประเทศ จึงได้ศึกษาและคิดค้นผลิตภัณฑ์เพื่อให้ตรงโจทย์ตามความต้องการของลูกค้า โดยผนวกหลักเกณฑ์การให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบและเป็นธรรมของธนาคารแห่งประเทศไทยเข้ารวมไว้ จึงเกิดเป็นผลิตภัณฑ์ ‘Top Up’ สินเชื่อที่นำเสนอเฉพาะสำหรับลูกค้าที่มีวินัยทางการเงินที่ดี  โดยจะเสนออัตราดอกเบี้ยพิเศษตามเงื่อนไขของบริษัทสำหรับลูกค้าสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ปัจจุบัน โดยผลิตภัณฑ์นี้สามารถช่วยบรรเทาภาระที่จำเป็นของลูกค้าในอัตราดอกเบี้ยที่เป็นธรรม แก้ไขปัญหาภาระหนี้เรื้อรัง และลดปัญหาหนี้นอกระบบ ได้อย่างยั่งยืน เน้นให้กู้เท่าที่จำเป็น และชำระคืนไหวเพื่อไปปิดหนี้นอกระบบ หรือนำไปใช้เพื่อลดปัญหาการขาดสภาพคล่องในชีวิตประจำวัน

“หลังจากที่บริษัทขึ้นเป็นเบอร์ 1 ผมได้พยายามหาโซลูชันใหม่ที่จะมาตอบโจทย์ลูกค้าให้ได้มากที่สุด โดยเฉพาะในกลุ่มลูกค้าที่มีวินัยทางการเงินที่ดี แต่อาจประสบปัญหาและมีความจำเป็นในการใช้เงิน ดังนั้น Top Up จึงเป็นทางออกที่ดีสำหรับลูกค้า เพราะเป็นการให้สินเชื่อที่มีคุณภาพเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนของธุรกิจเป็นหลัก” คุณวิชิต กล่าว

นอกจากนี้ที่ประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัท ได้มีมติอนุมัติการจัดสรรกำไรและการจ่ายเงินปันผลประจำปี 2566 โดยจ่ายปันผลเป็นเงินสดและหุ้นสามัญ รวมมูลค่าที่จ่ายทั้งสิ้น 145.09 ล้านบาท โดยจ่ายเป็นหุ้นสามัญในอัตรา 50 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นใหม่ และจ่ายปันผลเป็นเงินสดในอัตราหุ้นละ 0.0023 บาท ทั้งนี้กำหนดรายชื่อผู้มีสิทธิได้รับเงินปันผลในวันที่ 9 พฤษภาคม 2567 และกำหนดจ่ายปันผล 23 พฤษภาคมนี้