In Thailand

สสจ.กาญจน์เข้ารับมอบเกียรติบัตรชื่นชม การดำเนินงานของคกก.พชอ.เลาขวัญ



กาญจนบุรี-สสจ.กาญจน์ รับมอบเกียรติบัตรชื่นชมการดำเนินงานของ คกก.พัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอ (พชอ.) แก่ พชอ.เลาขวัญ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.30 น.ของวันที่ 30 เมษายน  ที่ ห้องประชุมแควใหญ่ ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดกาญจนบุรี ร้อยโท ทศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานมอบเกียรติบัตรชื่นชมการดำเนินงานของคณะกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอ (พชอ.) แก่ พชอ.เลาขวัญ 

โดยมีนางเอมอร บุตรแสงดี หัวหน้ากลุ่มงานสาธารณสุขมูลฐานและสุขภาพภาคประชาชน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวรายงาน 

เนื่องด้วยในปี 2566 อำเภอทุกอำเภอ มีการดำเนินงานพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอ (พชอ.) ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างกระทรวงสาธารณสุขกับกระทรวงมหาดไทย ขับเคลื่อนดำเนินงานตามหลักเกณฑ์และแนวทางตามที่กฎหมายกำหนดไว้ 

มีการทำงานที่บูรณาการระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน เพื่อแก้ไขปัญหาคุณภาพชีวิต ตรงกับความต้องการและปัญหาของประชาชน จากการเยี่ยมเสริมพลัง และคัดเลือก พชอ. ดีเด่น โดยทีมเยี่ยมเสริมพลังระดับจังหวัด และคณะกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับจังหวัด (พชจ.)

พบว่า พชอ. มีความเข้มแข็ง นำนโยบายไปปฏิบัติ ดูแลกลุ่มเปราะบาง ในพื้นที่ได้อย่างเป็นรูปธรรม คุณภาพชีวิตประชาชนดีขึ้น ซึ่งได้คัดเลือก พชอ.เลาขวัญ เป็น พชอ. ดีเด่นระดับจังหวัด และได้รับคัดเลือกเป็น พชอ. ต้นแบบแห่งการเรียนรู้ในระดับเขตสุขภาพที่ 5 

ในการประชุมวิชาการประจำปี HA National Forum ครั้งที่ 24 ภายใต้หัวข้อ “ระบบบริการสุขภาพที่ก้าวหน้าด้วยกรอบความคิดที่กว้างไกล”  เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2567 ณ ศูนย์การประชุม Impact Forum เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี ที่ผ่านมา

โดยได้รับรางวัลทั้งหมด 3 ท่านได้แก่ นายวิชัย ปัทมวิภาค นายอำเภอเลาขวัญ นายจารึก ไพศาล สาธารณสุขอำเภอเลาขวัญ นายแพทย์จักรพันธ์ จันทร์สว่าง รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี และผู้อำนวยการโรงพยาบาลเลาขวัญ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ และชื่นชมแก่คณะกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอ (พชอ.) เลาขวัญ