In News

หนุ่มโพธารามติดเชื้อโควิดเครียดหนีรพ.



ราชบุรี-หนุ่มติดเชื้อโควิดแอบหนีการรักษาออกจากรพ. ตำรวจฝ่ายปกครองเข้าเกลี้ยกล่อมก่อนยอมเข้ารักษาตัวเป็นรอบที่2

จากกรณีเมื่อช่วงบ่าย วันที่ 11 พ.ค.64 นายประสงค์ ตินพ กำนันต.ท่าชุมพล อ.โพธาราม ได้ประกาศแจ้งเตือนให้ช่วยติดตามหาตัว นายอนุสรณ์ กัปโก ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 และได้หลบหนีการรักษาตัวเป็นครั้งที่ 2 จากรพ.โพธาราม ขณะกลับไปเอาเสื้อผ้าที่บ้านพักเลขที่ 192 หมู่ที่ 2 ต.ท่าชุมพล โดยใช้รถจยย. หมายเลขทะเบียน 917 ราชบุรี เป็นยานพาหนะในการหลบหนี ซึ่งเกรงว่าจะไปกระจายเชื้อให้กับบุคคลที่อยู่ใกล้ 

ล่าสุดเมื่อเวลา 16.30 น. จนท.รพ.โพธาราม ได้นำตัวนายอนุสรณ์ กลับเข้ากระบวนการรักษาตัวอีกครั้ง หลังจากจนท.ฝ่ายปกครอง จนท.สาธารณสุข และจนท.โรงพยาบาล หลังโทรศัทพ์ไปเกลี้ยกล่อมนายอนุสรณ์ ถึงเหตุผลของการต้องเข้ารักษาตัวอยู่นาน จนทำให้นายอนุสรณ์ ยอมขี่จยย.ที่ขับขี่การหลบหนีการเข้ารักษาตัว เดินทางกลับมายังรพ.โพธาราม เพื่อเข้ารับการรักษาตัวอีกครั้ง ซึ่งทางจนท.ได้จัดรถวีลแชร์แบบป้องกันเชื้่อ มารอรับที่บริเวณด้านหน้าของโรงพยาบาล พร้อมให้จนท.สวมชุด PPE เพื่อป้องกันการติดเชื้อ

ขณะที่ นายรณภพ เหลืองไพโรจน์ ผวจ.ราชบุรี ได้เดินทางไปยังรพ.โพธาราม เพื่อสอบถามถึงเหตุการณ์ พร้อมกำชับให้ดูแลผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ทุกรายอย่างใกล้ชิด ทั้งค่อยให้กำลังใจผู้ป่วยทุกรายไม่ให้เกิดความเครียดจนไม่อยากอยู่ในกระบวนการรักษา 

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี