In Thailand

รมว.กลาโหมและคณะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม มอบสิ่งของผู้ประสบวาตภัยอ.นากลาง



หนองบัวลำภู-สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม พร้อมคณะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมมอบสิ่งของให้ผู้ประสบวาตภัยหนักสุดในรอบ 40 ปี

เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดประสานศรัทธา บ้านกุดกระสู้ ตำบลเก่ากลอย อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู  นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม และมอบสิ่งของบรรเทาทุกข์ให้กับพี่น้องประชาชนผู้ประสบวาตภัย โดยมีนายสุวิทย์ จันทร์หวร ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู กล่าวรายงาน พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ,นักการเมือง ,พี่น้องประชาชนให้การต้อนรับ  

โดยนายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ได้กล่าวว่า ตนสั่งการให้แม่ทัพภาคที่ 2 นำกำลังทหารจาก พล.ร.3 (กรมทหารราบที่ 8, กรมทหารราบที่ 13) กว่า 300 นาย พร้อมอุปกรณ์ และเครื่องมือช่าง ลงพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู ช่วยเหลือผู้ประสบภัยถูกพายุลมฝนพัดถล่มหนักที่สุดในรอบ 40  ปี การลงพื้นที่ในครั้งนี้เพื่อลงมาดูความเรียบร้อย ว่าหน่วยงานต่างๆได้ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนจริงไหม ซึ่งในเบื้องต้นพบว่าหน่วยงานที่รับผิดชอบ ได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชน อย่างเต็มที่ทุกภาคส่วนตนเองก็สบายใจ วาตภัยครั้งนี้นับว่าหนักที่สุดที่เคยมีมา ซึ่งได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหารช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านเรือน ให้พี่น้องประชาชนให้กลับคืนสภาพโดยเร็ว และยังฝากความห่วงใยไปถึงพี่น้องประชาชน ถ้าคิดว่ายังไม่ได้รับความช่วยเหลือเต็มที่ ให้แจ้ง ผู้ว่าราชการจังหวัดฯ หรือนายอำเภอ ,ผู้นำท้องถิ่น แจ้งมาที่ตนเองได้ตลอดเวลา 

จากนั้นนายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม พร้อมคณะได้ลงพื้นที่ ไปที่บ้านส้มป่อย ตำบลนาด่าน อำเภอสุวรรณคูหา จังหวัดหนองบัวลำภู เพื่อมอบสิ่งของตรวจสอบความเสียหายของวาตภัย ซึ่งนับว่าบ้านส้มป่อย เป็นอีกจุดนึ่งที่ได้ลดความเสียหายมากที่สุด บ้านเรือนพี่น้องประชาชนพัง ได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมู่บ้าน เสาไฟฟ้าหักโค่น ฯลฯ ต่อมาคณะจึงได้เดินทางกลับ.