Travel & Entertain

'สกู๊ต'สายการบินราคาถูกสิงคโปร์แอร์ไลน์ เปิดเส้นทางบินเกาะสมุยวันละ1เที่ยว



สุราษฏร์ธานี-นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย เผย ‘สกู๊ต’ สายการบินราคาประหยัดในเครือสิงคโปร์ แอร์ไลน์ เปิด เส้นทางบินตรงไปยังเกาะสมุยวันละ 1 เที่ยวบิน ช่วยเพิ่มทางเลือกความสะดวกสบายในการเดินทางให้กับผู้โดยสารไปสู่จุดหมายปลายทางบนรหัสสำรองที่นั่งเดียว  และยังรวมไปถึงบริการ checked-through สัมภาระ

นายรัชชพร พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย เปิดเผยว่า ตามที่ สกู๊ต สายการบินราคาประหยัดในเครือสิงคโปร์ แอร์ไลน์ เปิดบริการบินตรงไปยังเกาะสมุย ซึ่งเมื่อวานนี้ ได้มีเที่ยวบินปฐมฤกษ์ เดินทางตรงจากสิงคโปร์มายังอำเภอเกาะสมุย มีผู้โดยสารเดินทางมาในเที่ยวบินดังกล่าว 108 คน ซึ่งถือเป็นการเปิดเที่ยวบินที่กระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวภายในอำเภอเกาะสมุย ที่ก่อให้เกิดการกระจายรายได้หมุนเวียนไปยัง เกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่าของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ถือเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยการท่องเที่ยวตามนโยบายเร่งด่วนที่รัฐบาลให้ความสำคัญ  เนื่องจากการท่องเที่ยวถือเป็นกุญแจดอกแรกในการสร้างรายได้ที่สามารถกระตุ้น เศรษฐกิจกระจายรายได้ครอบคลุมพื้นที่

นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย กล่าวว่า สายการบิน สิงคโปร์ แอร์ไลน์ เป็นสายการบินอันดับต้นๆในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีการเดินทางเชื่อมต่อสายการบินต่างๆทั่วโลกมีเส้นทางการบินเยอะที่สุดในอาเซียนและ สายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์มีเส้นทางการบินที่อเมริกาเยอะมาก เช่น LA นิวยอร์ก ซานฟรานซิสโก ดังนั้น การที่สายการบิน สกู๊ต เปิดเส้นทางบินตรงเกาะสมุย ต่อไปผู้โดยสารสามารถจองตั๋วเดินทางตรงจาก LA  –เกาะสมุย ได้เลย หรือจองบินจากนิวยอร์ก-เกาะสมุย ได้ โดยที่ผู้โดยสารสามารถจะต่อเครื่องจะเดินทางเชื่อมต่อไปทั่วโลกได้สะดวกมาก เนื่องจากเขามีเส้นทางการบินที่เยอะมาก หากมีสายการบินที่ฝั่งต้นทางมีเที่ยวบินล่าช้า เครื่องที่ต่อมายังเกาะสมุยเขาก็จะรอ ผู้โดยสารไม่จำเป็นต้องซื้อตั๋ว 2 ใบ ไม่จำเป็นต้อง check out ไม่จำเป็นต้องรับถ่ายกระเป๋าแล้วมาต่อที่สมุย ก็สามารถเชื่อมต่อกระเป๋าที่เข้ามายังเกาะสมุยได้มองการเปิดเที่ยวบินนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีด้านการท่องเที่ยว ขณะที่ราคาตั๋วโดยสารก็ไม่สูง ดังนั้น มองว่าเที่ยวบินตรงวันละ 1 เที่ยวบินต่อวันจะเพิ่มศักยภาพด้านการท่องเที่ยว และส่งเสริมภาพลักษณ์ให้เกาะสมุย เกาะพะงันและเกาะเต่า เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกที่หลากหลายยิ่งขึ้น ในราคาที่คุ้มค่าอย่างต่อเนื่อง”

“เมื่อวานนี้ ผมได้มีโอกาสคุยกับกรรมการผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการของสายการบินสกู๊ต ซึ่งเขาแจ้งว่าเดือนมิถุนายน 2567 จะมีการเพิ่มไฟล์บินอีก 3 เที่ยวต่อสัปดาห์ หรืออาจจะเป็นวันละ2 เที่ยวบิน นับเป็นโอกาสที่ดีมากของเกาะสมุย ในการมีไฟล์บินตรงเชื่อมต่อเส้นทางการบิน อเมริกา ยุโรป ออสเตรเลีย หรือเส้นทางการบินที่สิงคโปร์แอร์ไลน์แพลนไว้ และกรรมการผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการฯสายการบินสกู๊ต ก็ยินดีจะทำงานร่วมกับผู้ประกอบการท้องถิ่นของสมุย ในการที่จะช่วยโปรโมท เส้นทางไปยังตลาดในกลุ่มของสกู๊ต หรือ In-flight Magazine ที่จะแทรกเรื่องของเกาะสมุยลงไปเพื่อโปรโมทส่งเสริมให้เกิดการท่องเที่ยวที่เกาะสมุยให้เป็นภาพรวมต่อไป”