In News

แปดริ้วประชุมงานนมัสการหลวงพ่อโสธร สั่งขยาย12วัน12คืนพร้อมเปิดเข้าชมฟรี



ผู้ว่าฯ ฉะเชิงเทรา ประชุมเตรียมพร้อมจัดงานนมัสการหลวงพ่อโสธร และงานประจำปีจังหวัดฉะเชิงเทรา พ.ศ. 2563 จัดยิ่งใหญ่ สมเกียรติ 12 วัน 12 คืนความสุขชาวแปดริ้วเข้างานฟรี

วันนี้ 14 ต.ค.2563 ที่ห้องประชุมมรุพงษ์ศิริพัฒน์ ศาลากลางจังหวัดฉะเชิงเทรา นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธานประชุมเตรียมการจัดงานนมัสการหลวงพ่อพุทธโสธรและงานประจำปีจังหวัดฉะเชิงเทรา พ.ศ.2563 โดยมีนายสรายุทธ แก้วกุลปรีชา รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ หัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน และผู้ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม เพื่อหารือรูปแบบแนวทางการจัดงานและกิจกรรมการจัดงานเพื่อให้ยิ่งใหญ่ สมเกียรติ และศักดิ์สิทธิ์ พร้อมทั้งมอบหมายภารกิจหน้าที่ฝ่ายต่างๆโดยให้มีการบูรณาการการทำงานร่วมกัน

นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา กล่าวว่า การจัดงานนมัสการหลวงพ่อโสธรและงานประจำปีจังหวัดฉะเชิงเทราในปีนี้ กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 ตุลาคม - 8 พฤศจิกายน 2563 รวม 12 วัน 12 คืน ณ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อส่งเสริมขนบธรรมเนียมวัฒน ธรรมอันดีงามของท้องถิ่น ประเพณีลอยกระทง และส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดฉะเชิงเทรา  

 

สำหรับการจัดพิธีบวงสรวงและพิธีเปิดงานขบวนแห่องค์หลวงพ่อโสธรทางบก กำหนดจัดขึ้นในวันพุธที่ 28 ตุลาคม 2563 มีพิธีบวง สรวงไหว้ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง ในปีนี้ฤกษ์บวงสรวง เวลา 04.29 น. จากนั้นเป็นพิธีถวายเครื่องราชสักการะพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว /พิธีบวงสรวงไข่ต้มหลวงพ่อโสธร  109,999 ฟอง และพิธีเปิดงานขบวนแห่องค์ หลวงพ่อโสธรทางบก ส่วนขบวนแห่หลวงพ่อโสธรทางน้ำ กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 30 - 31 ตุลาคม 2563 ปีนี้จะมีขบวนเรือจากทุกอำเภอ และเรือของภาคเอกชนเข้าร่วมขบวนเรือ เพื่อความยิ่งใหญ่ สมเกียรติส่วนกิจกรรมในช่วงกลางคืน ก่อนเข้างานจะมีจุดตรวจคัดกรองวัดไข้ติดสติ๊กเกอร์ ผู้เข้าร่วมงานให้เน้นย้ำต้องสวมใส่แมส และห้ามมีอบายมุข แอลกอฮอล์ทุกชนิด ให้เน้นความปลอดภัย และความสงบเรียบร้อยของพี่น้องประชาชนเป็นหลัก      

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการตังหวัดขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวและประ ชาชนทั่วไป เที่ยวงานนมัสการหลวงพ่อโสธรและงานประจำปีจังหวัดฉะเชิงเทรา  ระหว่างวันที่ 28 ตุลาคม - 8 พฤศจิกายน 2563 รวม 12 วัน 12 คืน และเพื่อแป็นการกลับมาพัฒนาบ้านเกิดปีนี้เปิดฟรีไม่เก็บค่าบัตรผ่านประตู


ชวลิต ด้วงเงิน/ฉะเชิงเทรา