Authority & Harm

ยายชาวปราจีนฯปาดน้ำตาเป็นหนี้30ล้าน ไร้ทางออกจะกินยาฆ่าตัวตาย



ปราจีนบุรี-วันที่ 24 พค.67 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีได้รับเรื่องร้องทุกข์จากน.ส.วาสนา สายแก้ว ชาวบ้าน ม.13 ต.หัวหว้า อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรีว่าสองตายายถูกหลอกเอาโฉนดที่ดินไปค้ำประกันและขายฝาก จำนวนเงิน 30 ล้านบาทหลังทราบเรื่องสองตายายเครียดและป่วยหนัก วางแผนที่จะใช้ยาคลุกข้าวให้สามีกินและจะกินยาตายตามกันไป เพื่อนบ้านบอกว่ายายที่อยู่บ้านติดกันเดินมาบอกว่าเครียดมากไม่มีใครช่วยเหลือได้ ถูกหลอกให้เซ็นเอาโฉนดที่ดินไปขายฝากสองตายายกินไม่ได้นอนไม่หลับแล้วป่วยมีโรคประจำตัว รู้สึกสงสารจึงหาทางติดต่อผู้สื่อข่าวเพื่อขอความเป็นธรรมให้กับสองตายายด้วย หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 65 หมู่ 13 ต.หัวหว้า อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ได้พบกับคุณตาประเสริฐ พุทธา อายุ 83 ปี และคุณยายบุญธรรม วงษ์เสนา อายุ 67 ปี 

ยายบุญธรรมกล่าวว่า สามีเครียดจนเสียความทรงจำไปแล้ว ตนเองป่วยเป็นโรคเบาหวาน ความดัน ไขมันในเส้นเลือด และโรคเครียดเนื่องเนื่องจากมีเจ้าของร้านทองมาบอกว่าสามีและตนเองได้นำโฉนดที่ดินไปขายฝากมูลค่า 30 ล้านบาท ขอให้รีบย้ายออกจากบ้านหลังนี้โดยเร็ว จากนั้นได้สอบถามสามีสามีเล่าให้ฟังว่าเมื่อปลายปี 2561ได้รู้จักกับนายโชคชัย (ขอสงวนนามสกุล) ช่วงนั้นรู้จักนายโชคชัยมาระยะหนึ่งนายโชคชัยหลอกเอาที่ดินของตา 7แปลง จำนวน 18 ไร่ โดยบอกว่าเป็นการเซ็นค้ำประกันและให้เงินมา 20,000 บาท และ 30,000 โดยให้เซ็นที่สำนักงานที่ดินจังหวัดปราจีนบุรี

หลังจากนั้นไม่รู้เรื่องอะไรอีกเลย ต่อมานายโชคชัย ได้หลอกเอาโฉนดที่ดินของตนเอง 4 แปลง จำนวน 12 ไร่ รวมทั้งหมด 30 ไร่ เซ็นค้ำประกันอีก ตนเองและสามีไม่รู้หนังสือมีความรู้แค่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4  หลังจากรู้ว่าถูกหลอกเอาโฉนดที่ดินไปขายฝากให้กับร้านทองแห่งหนึ่งมียอดเงินทั้งหมด 30 ล้านบาท ได้ไปแจ้งความกับ พ.ต.ต.โสภณ  จีนะสุทธิ์ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.เมืองปราจีนบุรี เมื่อวันที่ 10 มกราคม พ.ศ 2567 วันนี้รู้สึกดีใจระดับหนึ่งที่ได้ร้องทุกข์กับผู้สื่อข่าวเพื่อขอความเป็นธรรม และขอยืนยันว่าตนเองและสามีถูกหลอกให้เซ็นเอกสารจริงๆ 

มานิตย์  สนับบุญ-ข่าว/ทองสุข  สิงห์พิมพ์-ภาพ/ปราจีนบุรี