Authority & Harm

'เจ้าของร้านเบอเกอร์รี่'พบชายคล้ายพระ เดินแจกซองผ้าป่าเรี่ยไรทั่วตลาดสีคิ้ว



นครราชสีมา-เตือนภัยเจ้าของร้านเบอเกอร์รี่พบชายแต่งตัวคล้ายพระเดินแจกซองผ้าป่าเรี่ยไรวอนเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพระจริงหรือปลอม

วันที่ 11 มิถุนายน 2567 วงจรปิดจับภาพชายแต่งตัวคล้ายพระสงฆ์ได้เดินลงมาจากรถเก๋งและได้เดินถือถังสังฆทานและนำซองผ้าป่าไปแจกให้กับเจ้าของร้านเบอเกอรี่ร้านนึงที่หลังตลาดสดสีคิ้ว ต.สีคิ้ว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา โดยในซองระบุรายละเอียดเป็นผ้าป่าวัดสำนักสงฆ์ถ่ำสวรรค์บรรพต ต.สระโบสถ์ อ.สระโบสถ์ จ.ลพบุรี ซึ่งเจ้าของร้านเองก็ได้พิสูจน์ความจริงและได้ลองโทรไปยังต้นทางดังกล่าวที่จะมีการจัดผ้าป่าขึ้นแต่ปรากฏว่าไม่พบมีการจัดผ้าป่าแต่อย่างใด จึงคิดว่าพระสงฆ์ที่แต่งตัวมานั้นเป็นมิจฉาชีพและอยากฝากเตือนให้กับที่อื่นด้วยว่าพบเห็นพระรูปนี้แจ้งตำรวจได้ทันที

โดยเจ้าของร้านเบเกอร์รี่สีคิ้วท้ายตลาด(เบลอหน้า) เปิดเผยว่า ได้มีรถเก๋งฮอนด้าแจ๊สสีขาวมาจอดหน้าร้าน ได้มีชายแต่งตัวคล้ายพระสงฆ์ลงมาจากรถได้เดินเข้ามาในร้าน ได้ถือถังสีน้ำเงิน1ใบพร้อมไม้กฐินและซองผ้าป่าสำนักสงฆ์ถ่ำสวรรค์บรรพต ต.สระโบสถ์ อ.สระโบสถ์ จ.ลพบุรี ได้นำมาวางไว้ที่โต๊ะ และได้พูดไว้ว่าวันที่13 มิ.ย 67 จะมาเก็บ แล้วรีบเดินออกจากร้านไปขึ้นรถอย่างเร็ว เจ้าของร้านก็เอะใจได้รีบเดินตามลงไปดูป้ายทะเบียนรถ แต่ไม่ทัน ได้ขับรถออกไปก่อน หลังจากนั้นเจ้าของร้านก็ได้โทรสอบถามทาง สภ.สระโบสถ์ จ.ลพบุรีว่า ไม่มีการทำผ้าป่า น่าจะเป็นมิจฉาชีพ มาหลอกลวงเงินชาวบ้าน

ณัฐพงศ์ อรชร/ข่าวนครราชสีมา