Travel & Soft Power

บวงสรวงพญายมฑูตวัดไผ่ล้อมเอาฤกษ์ เปิดกล้อง'คุณยมฑูต'ซีรี่วายแฟนตาซี



นครปฐม-ตัส ปุลินณา ผู้จัดฯ ขนทัพนักแสดงนำโดย บุ๋ม ปนัดดา ตั้งพิธีบวงสรวงพญายมราช หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม จัดพิธีมงคลถือฤกษ์ดี วันที่ 9 มิถุนายน ทำพิธีอย่างเคร่งขลัง ก่อนเปิดกล้อง "คุณยมฑูต" ละครซีรี่วายแฟนตาซีเรื่องแรกของประเทศไทย สร้างจากนิยายเรื่อง เฮ้! ยูอย่ามาแหย็ม Hey! Don't mess with my heart  โดยนักแสดงนำอย่าง ชะเอม อลงกรณ์ , วายุ เกษสุวิทย์ , ริด้า ฟาริด้า , ดีน่า สระทองหน ประกบนักแสดงรุ่นใหญ่ อาตู่ นพพล , บุ๋ม ปนัดดา , ลิฟท์ สุพจน์ คาดได้ชมต้นปี 68 นี้ 

ถือฤกษ์ยาม เอาวันที่ 9 มิถุนายน สำหรับการจัดพิธีบวงสรวงพญายมราช ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์ที่ตั้งประจำอยู่ที่วัดไผ่ล้อม จังหวัดนครปฐม ซึ่งจัด ผู้จัด ปุลินณา ธรรมเมธี (คุณตัส) ได้ขอใช้สถานที่วัดไผ่ล้อม และนิมนต์พระครูปลัดสิทธิวัฒนหลวงพี่น้ำฝน เป็นเจ้าพิธีในการบวงสรวงด้วยตำรับของหลวงพ่อพูล เกจิอาจารย์ ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นเทพเจ้าแห่งความเมตตา ท่ามกลางฟ้าครึ้มในช่วงเย็น เวลาเพชรฤกษ์ 17.19 น. โดยมีเหล่านักแสดง อาทิ ชะเอม - อลงกรณ์ เชาวนปรีชา, วายุ - เกษสุวิทย์, บุ๋ม - ปนัดดา, เฟียส - ภัชทา จันทร์เงิน, ริด้า  - ฟาริดา วัลเล่อร์, ดีน่า - สระทองหน, กัน - ณภัทร ณ ระนอง, นาว - วชิรวิทย์ กัปโก, ท็อป - ปิยวัฒน์ พงศ์คณิตานนท์, ไช้ - สิญโสภาค วิจิตรเวโรจน์, เซ้ง - สุภัคสินธ์ วิจิตรเวโรจน์, ไฮด์ - ศรุญสธร ธนวัชรวัฒน์, จิมมี่  - ณัฐพงษ์ เผ่าจินดา, ไทเกอร์ - ธนวัต หัชลีฬหา, โอม  - ภาสวิชญ์ เศวตฤทธิกุล, พลัสเตอร์ - ภัทร์นิธิ ศรันย์วัฒนกุล และ โจเซฟ - ภามธาม โกราช เข้าร่วมพิธีอย่างคับคั่ง โดยมีแฟนคลับของนักแสดงได้ติดตามมาร่วมในพิธีดังกล่าว 

โดย ปุลินณา (คุณตัส) เผยว่า สำหรับละครซีรี่วายเรื่อง "คุณยมฑูต" สำหรับซีรี่เรื่องนี้ เตรียมพร้อมแล้วที่จะเปิดกล้องและจะออนแอร์ ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 68 นี้ ซึ่งบทจะเป็นการนำเสนอในเรื่องของบาป บุญ คุณโทษ ซึ่งอาตู่ จะมารับแสดงเป็นท่านยมฑูต และถือเป็รซีรี่วาย ไซไฟเรื่องแรกของไทย ซึ่งเรื่องแรกที่เราทำคือ ตรวนธรณี ซึ่งจบไปแล้วมันคือภาคต่อเพราะเป็นจักรวาลเดียวกัน เป็นผู้แต่งคนเดียวกันและมีเนื้อหากับตัวละครตัวเดียวกัน ซึ่งสถานที่ที่มาใช้ที่วัดไผ่ล้อมเพราะมีรูปปั้นของพญายมฑูตตั้งอยู่ และละครก็เป็นเกี่ยวกับเรื่องบาปบุญคุณโทษ 

บุ๋ม ปนัดดา บอกว่า รับบทเป็นคุณหมอราตรี ซึ่งเป็นบทคุณแม่ที่ค่อนข้างจะเฮี๊ยบ รักลูกมาก โดยช่วงแรกที่ทราบว่าลูกชายนั้นเป็นแนวที่รักผู้ชายด้วยกัน ตอนแรกก็จะมีคำถามว่าใช่หรือไม่ มันจริงรึเปล่า แต่เมื่อทราบแล้ว ก็จะเป็นแม่ที่สนับสนุนลูกเต็มที่ และจะเป็นคุณแม่ที่ปรึกษาสำหรับหนุ่มวายทุกคน ซึ่งน่าจะเป็นเรื่องที่ชอบเกี่ยวกับบท เพราะบทจะบอกเรื่องของบาป บุญ คุณโทษ และนักแสดงเหล่านี้ก็จะเป็นตัวแทนที่จะบอกว่าคนเราทำดีได้ดี และทำชั่วได้ชั่ว 

เรื่องย่อ “คุณยมทูต”
วรัญยูเด็กหนุ่มผู้ที่มีเนื้องอกอยู่ภายในสมอง ต้องเข้ารับการผ่าตัดเนื้องอกและให้เคมีบำบัดอยู่เป็นระยะ จนวันหนึ่งแม่ของวรัญยูไม่สามารถทนมองลูกชายของตนได้อีกต่อไป เธอตัดสินใจขอหย่าแยกทางกับสามีและพาลูกชายฝาแฝดคนโตไปเลี้ยงดู เมื่อวรัญยูมีอายุครบ 14 ปีอาการเจ็บปวดก็เริ่มโจมตีเขาอย่างรุนแรง ครั้งนี้วรัญยูได้รับการผ่าตัดโดยศัลยแพทย์ชั้นนำผู้เชี่ยวชาญ แต่วรัญยูกลับไม่ยอมตื่นขึ้นมา วิญญาณของวรัญยูดำดิ่งสู่ปรโลกที่ซึ่งวิญญาณคนตายมารวมกัน ในขณะเดินตามเส้นทางไปสู่โลกหน้า 

วรัญยูได้พบชายชราคนหนึ่งที่กำลังเดินฝ่าแม่น้ำสีเลือด ชายคนนั้นล้มลงอย่างเจ็บปวด วรัญยูรีบเข้าไปช่วยเหลือ ชายชราผู้นี้รู้สึกแปลกใจกับการกระทำของเด็กหนุ่มเป็นอย่างยิ่ง โดยปกติแล้ววิญญาณคนตายที่เดินทางมายังปรโลกจะมองเห็นเส้นทางไปยังภพหน้าเพียงเส้นทางเดียว แต่วรัญยูกลับมองเห็นทุกเส้นทางและวิญญาณคนอื่นๆ วรัญยูอุ้มชายชราพาดหลังของตนเตรียมตัวเดินฝ่าแม่น้ำนรกตามที่ชายชราต้องการ เพียงแค่ก้าวมาได้ไม่กี่ก้าวร่างกายกก็หนักอึ้ง ชายชราที่วรัญยูอุ้มไว้มีลักษณะที่เปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง ใบหน้าที่เคยเหี่ยวย่นก็กลับมาเป็นหนุ่มสูงวัย ชายคนนั้นเปิดเผยว่าตนเองชื่อ อิมรานเป็นยมทูตเจ้าของนรกขุมหนึ่ง เขาเพ่งมองไปในจิตวิญญาณของวรัญยูแล้วพบว่า เด็กหนุ่มคนนี้เป็นวิญญาณคนเป็นที่ยังไม่ถึงเวลาตาย อิมรานได้ให้ทางเลือกกับวรัญยู 3 อย่างคือ กลับไปมีชีวิตเวียนว่ายในปัจจุบันอีกครั้งโดยลืมเรื่องราวที่เกิดขึ้นที่นี่และจะต้องทนรับความเจ็บปวดจากอาการป่วยไปตลอดชีวิต  หรือวรัญยูสามารถเลือกตายตอนนี้และเดินทางไปยังภพภูมิหน้าเพื่อเกิดใหม่อีกครั้ง และทางเลือกสุดท้าย โดยทำสัญญาแห่งยมโลกเพื่อเป็นตัวแทนยมทูต  วรัญยูจะเลือกเส้นทางไหน ติดตามกันได้เร็ว ๆ นี้