In Thailand

ทำเงิน!อาชีพเดินสายซ่อมพัดลมกันเอง โดนใจลูกค้าซ่อมให้ถึงบ้านรายได้งาม



สงขลา-อาชีพเดินสายซ่อมพัดลมราคาไม่แพงโดนใจลูกค้าไม่ต้องเสียเวลาพาไปซ่อมไม่ต้องซื้อใหม่ใช้ได้เหมือนเดิม

ที่ จ.สงขลา ไปดูสีสันอาชีพของช่างซ่อมพัดลม ชื่อว่านาย ไพศาล นุมขุนทศ หรือช่างโก๊ะ อายุ 30 ปี ที่จะควงคู่แฟนสาวพร้อมกระเป๋าเครื่องมือช่าง ไปซ่อมพัดลมแบบเดลิเวอรี่ถึงบ้าน และปังมากมีงานไม่ขาดตระเวนไปรับซ่อมพัดลมถึงหน้าบ้านกันเลยทีเดียวโดยที่เจ้าของไม่ต้องเสียเวลายกไปซ่อมที่ร้านและต้องรอคิวนานหลายวันกว่าจะซ่อมเสร็จและราคาอาจจะแพงด้วยเสียทั้งเงินเสียทั้งเวลาแต่ช่างโก๊ะมาซ่อมให้ถึงบ้านและคิดค่าซ่อมตัวละ 100-280 บาทแล้วแต่อะไหล่หรือความยากง่ายและจะไม่บวกค่าเดินทางเพิ่ม รับซ่อมพัดลมทุกรุ่นทุกยี่ห้อ ทั้งพัดลมตั้งพื้นและพัดลมติดฝาผนัง แถมยังรับประกันให้อีก 3 เดือน และการซ่อมพัดลมเดลิเวอรี่ถึงบ้านแบบนี้ แต่ละวันจะซ่อมพัดลมได้ 15 – 20 ตัว ทำรายได้หลักพันบาทต่อวัน

โดยช่างโก๊ะจะแจ้งลงในเพจเฟสบุ๊คให้ลูกค้าทราบว่าวันนี้จะลงพื้นที่ไหน และให้ลูกค้าที่สนใจติดต่อกลับมา เพื่อนัดวันเวลาสอบถามที่อยู่ เตรียมพัดลมเสียที่จะซ่อมไว้ โดยจะตระเวนไปทั้่งทุกอำเภอ โดยเฉพาะอ.หาดใหญ่ อ.เมืองสงขลา และอ.เมืองสะเดา

นายไพศาล หรือช่างโก๊ะ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนยึดอาชีพช่างซ่อมพัดลมในอ.หาดใหญ่ มีประการณ์มาหลายปีแล้ว รับซ่อมแต่พัดลมอย่างเดียว และหลังๆคิดไอเดียร์ขึ้นว่าถ้าไปซ่อมพัดลมแบบเดลิเวอรี่ให้ลูกค้าถึงบ้านน่าจะดี เพราะว่าส่วนใหญ่แล้วถ้าพัดลมเสียหลายคนอาจจะขี้เกียจไม่พาไปซ่อมให้เสียเวลา ซื้อใหม่ดีกว่า ซึ่งลูกค้ากลุ่มนี้มีเยอะมาก เมื่อไปซ่อมให้ถึงบ้านราคาไม่แพงและใช้ได้ดีเหมือนเดิมแถมมีประกันด้วยก็ไม่ต้องซื้อใหม่ สามารถใช้ต่ออีก 1-2 ปี หรือจะนานกว่า

สำหรับลูกค้าที่สนใจจะเรียกใช้บริการ ช่างโก๊ะ  สามารถติดต่อได้ที่เบอร์โทร 082-0313038  ทางเพจ ซ่อมพัดลมหาดใหญ่ ได้ทุกวัน

ปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา