Authority & Harm

คนงานตลาดโรงเกลือวังศาลากาญจนบุรี  ถึงผงะเจอท้ายรถจยย.และศพอยู่คูน้ำ



กาญจนบุรี-ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 16.42 น.ของวันที่ 12 มิ.ย.67 ร.ต.อ.กิตติภพ  ห้วยหงษ์ทอง รองสารวัตรสอบสวน สภ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.ฯ ว่าได้รับแจ้งจากตำรวจประจำจุดบริการประชาชนตำบลวังศาลาฯ ว่าเกิดเหตุมีชาวบ้านไปตัดหญ้ารอบๆ คูน้ำหน้าตลาดโรงเกลือ หมู่ 4 ต.วังศาลา ริมถนนแสงชูโตสายนอกฝั่งขาเข้า อ.ท่าม่วงพบรถจักยานยนต์และศพผู้เสียชีวิตอยู่ในคูน้ำ หลังทราบเรื่อง จึงรายงานให้ พ.ต.อ.พิทักษ์  ว่องพานิช ผกก.สภ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี ทราบเรื่อง

จากนั้น จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งประสานแพทย์เวร รพ.สมเด็จพระสังฆราช องค์ที่ 19 ให้มาร่วมชันสูตรพลิกศพพบว่า ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ชีพของมูลนิธิขุนรัตนาวุธ ประจำจุดรอรับเหตุ ต.บ้านใหม่ และกู้ชีพประจำสำนักงานใหญ่ เดินทางมาร่วมทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยเจ้าพนักงานและแพทย์ในการชันสูตรพลิกศพ

จากการตรวจสอบภายในคูน้ำริมถนนซึ่งมีกอผักตบชวาขึ้นปกคลุมอยู่เป็นจำนวนมากพบท้ายรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟสีแดงดำ หมายเลขทะเบียน 1 กพ.3126 กาญจนบุรี ท้ายรถยื่นขึ้นมาจากคูน้ำ ในสภาพพังเสียหาย ส่วนด้านหน้ารถจมอยู่ในน้ำในสภาพที่เป็นปกติ ใกล้กันพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นผู้ชายนอนคว่ำหน้าอยู่ในสภาพคุดคู้อยู่

จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่อาสากู้ชีพนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาไว้บนบกเพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพพบว่า ที่บริเวณศีรษะและใบหน้ามีบาดแผลฉีกขาด 

ตรวจสอบหลักฐานทราบชื่อผู้ตายชื่อนายกมลภพ(ขอสงวนนามสกุล) อายุ 15 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28/2 หมู่ 7 ต.วังศาลา อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี จึงมอบศพให้มูลนิธิฯ นำศพไปเก็บรักษาไว้ที่ รพ.ฯ ก่อนจะนำศพส่งแผนก นิติเวชฯรพ.ศูนย์ราชบุรี เพื่อให้แพทย์ทำการผ่าพิสูจน์เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดต่อไป

เบื้องต้นสอบถามพ่อแม่และญาติๆ ของผู้ตายทราบว่า ผู้ตายได้ขี่รถหายออกจากบ้านไปตั้งแต่ช่วงหัวค่ำของวันทึ่ 11 มิ.ย.67 พ่อแม่เข้าใจว่า นายกมลภพ ผู้ตายคงไปหาเพื่อนและพักอยู่บ้านเพื่อน จึงไม่ได้เอะใจอะไร 

จนกระทั่งมีคนงานของตลาดโรงเกลือทพการตัดหญ้าและเศษวัชพืชรอบๆ คูน้ำริมถนน จึงไปเจอท้ายรถจักรยานยนต์และศพอยู่ในคูน้ำ ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ฟันธงว่า สาเหตุที่ผู้ตายเสียชีวิตครั้งนี้เกิดจากขี่รถเสียหลักตกคูน้ำเสียชีวิตเอง หรือถูกรถไม่ทราบชนิดเฉี่ยวชนจนรถเสียหลักตกคูน้ำจมน้ำเสียชีวิตซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ติดตามสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
          ....................