EDU & ESG

ม.ศรีปทุมจัดอบรม'การเรียนรู้และวิธีการ จัดการภาวะใจหมอง'เสริมพลังบุคลากร



กรุงเทพฯ-สำนักงานบุคคล มหาวิทยาลัยศรีปทุม จัดโครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากร ผ่านการอบรมเรื่อง "การเรียนรู้และวิธีการจัดการภาวะใจหมอง" มุ่งเสริมพลังบุคลากร SPU ให้รับมือกับภาวะใจหมองอย่างมีประสิทธิภาพ โดยมี อาจารย์กิตติกุล ปุณศรี ผู้ช่วยอธิการบดีด้านบริหารทรัพยากรมนุษย์ เป็นประธานเปิดการอบรม และได้รับเกียรติจาก คุณศศกร วิชัย นักจิตวิทยาคลินิกเชี่ยวชาญ คุณสุพัตรา เตชะฤทธิ์ นักจิตวิทยาปฎิบัติการ และคุณจุฑารัตน์ ง่วนสน นักจิตวิทยา ทีมวิทยากรจากกรมสุขภาพจิต มาร่วมถ่ายทอดความรู้ เพื่อให้บุคลากร SPU ได้รับความรู้และวิธีการจัดการกับภาวะใจหมองอย่างมีประสิทธิภาพ ณ ห้อง Convention อาคาร 11 ชั้น 4 มหาวิทยาลัยศรีปทุม กทม.(บางเขน) เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2567

อาจารย์กิตติกุล ปุณศรี ผู้ช่วยอธิการบดีด้านบริหารทรัพยากรมนุษย์ กล่าวว่า "ในยุคปัจจุบัน บุคลากรต้องเผชิญกับความเครียดและความท้าทายมากมาย ส่งผลต่อสุขภาพจิต ภาวะใจหมองจึงเป็นปัญหาที่พบบ่อย มหาวิทยาลัยศรีปทุม จึงให้ความสำคัญกับการพัฒนาบุคลากรอยู่เสมอ โดยจัดโครงการนี้ขึ้นเพื่อเสริมสร้างความรู้และทักษะให้บุคลากรสามารถรับมือกับภาวะใจหมองได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลต่อการทำงานและคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น"

คุณศศกร วิชัย นักจิตวิทยาคลินิกเชี่ยวชาญ คุณสุพัตรา เตชะฤทธิ์ นักจิตวิทยาปฏิบัติการ และ คุณจุฑารัตน์ ง่วนสน นักจิตวิทยาทีมวิทยากรจาก กรมสุขภาพจิต ร่วมบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับภาวะใจหมอง สาเหตุ อาการ วิธีการสังเกต กลยุทธ์การจัดการ และการดูแลตนเอง โดยเน้นเนื้อหาที่เข้าใจง่าย นำไปประยุกต์ใช้ได้จริง

ผู้เข้าร่วมอบรม ต่างให้ความสนใจและมีส่วนร่วมในกิจกรรมอย่างมาก โดยประทับใจกับเนื้อหาที่เป็นประโยชน์และวิทยากรที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญ ช่วยให้เข้าใจภาวะใจหมองมากขึ้น และมีเครื่องมือสำหรับจัดการกับภาวะนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

โครงการอบรมนี้ สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของมหาวิทยาลัยศรีปทุม ในการส่งเสริมสุขภาพจิตที่ดีของบุคลากร สร้างบรรยากาศการทำงานที่เอื้ออำนวยต่อความสุข และส่งผลต่อประสิทธิภาพในการทำงานและคุณภาพชีวิตของบุคลากร SPU โดยรวม