Travel & Soft Power

อบต.บ้านกล้วย-บ้านหมี่จัดแข่งเรือยาว ประกวดสาวงามบูมท่องเที่ยว12-21ก.ค.นี้



ลพบุรี-อบต.บ้านกล้วย อำเภอบ้านหมี่ พร้อมจัดงานประเพณี แข่งเรือยาว ประกวดสาวงาม ส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ ระหว่าง 12-21 กรกฎาคม 2567 นี้

เมื่อวันที่ 5 ก.ค. 2567 ที่ริมคลองชลประทานอนุศาสนนันท์ (คลองชัยนาท-ป่าสัก) นายพิษณุ ประภาธนานันท์ ปลัดจังหวัดลพบุรี นายณภัทร์ เอมอ่อน นายอำเภอบ้านหมี่ พร้อมด้วยนางทัศนี  อันทะชัย นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านกล้วย ,นายสุชาติ ลายน้ำเงิน อดีต สส.จังหวัดลพบุรี ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ผู้นำท้องถิ่น ประชาชนชาวอำเภอบ้านหมี่ ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงานประเพณีแข่งขันเรือยาวและเทศกาลของดีบ้านหมี่ ประจำปี 2567 โดยกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-21 กรกฎาคม 2567 บริเวณสวนสาธารณะสมเด็จย่า ริมคลองชลประทานอนุศาสนนันท์ ตำบลบ้านกล้วย อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี

เพื่ออนุรักษ์และสืบสานประเพณีแข่งเรือยาว ซึ่งเป็นกีฬาพื้นบ้าน เป็นการอนุรักษ์แม่น้ำลำคลอง และวิถีประเพณีท้องถิ่นอันดีงานให้คงอยู่คู่ชุมชน ก่อให้เกิดความรักความสามัคคีและมีน้ำใจนักกีฬา และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว และ กระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่อำเภอบ้านหมี่     ซึ่งกิจกรรมภายในงาน ได้แก่ การเดินแบบผ้าไทยการกุศล ,จำหน่ายสินค้าพื้นบ้าน,การแข่งขันเรือยาว 12 ฝีพาย การประกวดสาวงามบ้านหมี่ การประกวดร้องเพลงกำนันผู้ใหญ่บ้านเสียงทอง การแสดงศิลปวัฒนธรรมของชาติพันธุ์ ทุกวันจะมีการออกร้านมัจฉากาชาด การจำหน่ายสินค้า OTOP ของดีบ้านหมี่ และร้านค้าเกษตรกรอำเภอบ้านหมี่มาจำหน่ายด้วย

  ไฮไลท์ของงานคือทางชุมชนแต่ละชุมชนทั้ง 21 ตำบล ของอำเภอบ้านหมี่ จะมีการคัดสาวงามในแต่ละหมู่บ้านเข้าประกวดสาวงามบ้านหมี่ ในวันที่ 20 กรกฎาคม 2567 และเปิดการแข่งขันเรือยาว ขอเชิญนักท่องเที่ยวที่สนใจเที่ยวชมงานประเพณีแข่งขันเรือยาว ประกวดสาวงามบ้านหมี่ และเทศกาลของดีบ้านหมี่ ประจำปี 2567 ในวันดังกล่าว

ทวีศักดิ์/ลพบุรี