In Thailand

นัดพิสูจน์'แสงประหลาด'เป็นผีกระสือ...? เผยในหมู่บ้านมีคนเล่นของจนเป็นปอบ



ปราจีนบุรี-วันนี้ 7 ก.ค.67 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีรายงานความคืบหน้า    จากกรณีที่เมื่อวันที่ 5ก.ค.67ที่ผ่านมาคุณน้อง(ขอสงวนชื่อนามสกุลจริง)เจ้าของบ้านหลังหนึ่งซึ่งซื้อที่ดินปลูกบ้านไว้ที่หมู่ที่ 8 ต.นนทรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ติดกล้องวงจรปิดไว้ที่หน้าบ้านและตัวบ้าน  อยู่มาคืนหนึ่งวันพระได้เปิดกล้องวงจรปิดดู  พบว่า มีแสงไฟดวงหนึ่งลอยไปลอยมา อยู่บนทางเข้าบ้านหน้ากล้องวงจรปิด ซึ่งเจ้าของเปิดกล้องวงจรปิดดูพบว่าแสงไฟดังกล่าว ลอยวนไปมาอยู่นานเกือบ 2 นาทีแล้วก็ลอยหนีไป  ซึ่งขณะนั้นตนเองและสามีอยู่ที่ต่างจังหวัด ไม่ได้อยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวหลังจากที่ ดูกล้องวงจรปิดจึงส่งคลิปภาพมาให้เพื่อนสาวดู ซึ่งเพื่อนสาวในหมู่บ้านอยู่ติดกันอยู่กับบ้านหลังดังกล่าว และสอบถามเพื่อนบ้านว่าเคยเห็นแสงไฟประหลาดแบบนี้หรือไม่ 

ความคืบหน้าในวันนี้(7ก.ค.)ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับนางสาววรรณวิภา คำภิรมย์ เพื่อนสาวของคุณน้องได้ติดต่อสอบถามเพื่อนสาว โดยเพื่อนสาวบอกว่าตั้งแต่หลังวันพระที่ผ่านมาไม่พบแสงไฟประหลาดนั้นอีกเลย คุณน้องบอกว่าจะลงมาที่บ้านวันอังคารที่จะถึงนี้

คุณวรรณวิภากล่าวอีกว่า  เพื่อนสาวได้สอบถามว่าแสงไฟที่เห็น ใช่แสงไฟกระสือหรือไม่ ตนเองบอกเพื่อนไปว่าอาจเป็นไปได้ เพราะที่ผ่านมาเคยมีคนในหมู่บ้านเล่นของ ถือปฏิบัติไม่ได้จึงกลายเป็นปอบหรือกระสือ

 เมื่อ 30 กว่าปีที่ผ่านมาเคยทำพิธีขับไล่ผีกระสือในหมู่บ้านมาแล้วครั้งหนึ่ง ในค่ำคืนนี้เป็นต้นไปเพื่อนเปิดดูกล้องวงจรปิดดูพบแสงไฟตลาด ให้เพื่อนรีบโทรมาบอกจะไปดูด้วยตัวเอง เพราะไม่กลัวผี ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยมีคนเห็นแสงไฟประหลาดนี้อยู่บ่อยๆ แต่ไม่มีใครกล้าพูดจนกระทั่งเป็นข่าว คนเริ่มพูดถึง และไม่พบแสงไฟอีกเลย คาดว่าอาจจะรู้ตัวว่ามีคนพบเห็นแสงไฟประหลาด จึงเก็บตัวเงียบไม่ออกมาปรากฏให้เห็นอีก

มานิตย์  สนับบุญ-ข่าว/ทองสุข  สิงห์พิมพ์-ภาพ/ปราจีนบุรี