Travel & Soft Power

พังงาเปิดแล้ว! แข่งขันไตรกีฬานานาชาติ หนุนเป็นเมืองท่องเที่ยวเชิงกีฬาต่อเนื่อง 



พังงา-รองผู้ว่าฯพังงาเปิดการแข่งขันไตรกีฬานานาชาติที่จังหวัดพังงา หนุนเป็นเมืองท่องเที่ยวเชิงกีฬาต่อเนื่อง 

วันที่ 20 ก.ค. 67 นายกลวัชร ทรัพย์ส่งสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วยนายบัญชา ธนูอินทร์ ปลัดจังหวัดพังงา  ,นายธราทิป  ทองเจิม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงา ,นายพิชญพัทธ์  เรืองชาตรี นายอำเภอตะกั่วทุ่ง ,นางสาวอารี วาสนสิทธิ ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดพังงา และนางพิศมัย วงศ์แก้ว ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพังงา ร่วมกันปล่อยตัวนักกีฬาออกจากจุดสตาร์ท ในรายการไตรกีฬานานาชาติจังหวัดพังงา ตาม “โครงการแข่งขันไตรกีฬานานาชาติ จังหวัดพังงา” Phangnga Triathlon ณ บริเวณชายหาดบ้านท่านุ่น ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง โดยมีส่วนราชการหน่วยงานต่างๆ แขกผู้มีเกียรติ และสื่อมวลชน ร่วมพิธีเปิดในครั้งนี้

โดยได้ทำการปล่อยตัวนักกีฬาเริ่มจากว่ายน้ำ ระยะทาง 1.5 กิโลเมตร ตามด้วยการปั่นจักรยานระยะทาง 40 กิโลเมตร และปิดท้ายที่การวิ่งระยะทาง 10 กิโลเมตร ซึ่งเป็นระยะมาตรฐานที่ใช้แข่งขันในระดับโอลิมปิก มีนักกีฬาทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้าร่วม ทั้งประเภทไตรกีฬาระยะมาตรฐาน ประเภททีม ประเภทไตรกีฬาระยะสั้น และกีฬาประเภททวิกีฬา โดยผู้ที่ผ่านลำดับเข้าเส้นชัยจะได้รับถ้วยรางวัล พร้อมเงินรางวัลรวมทุกรางวัล ทั้งสิ้น 180,000 บาท

การจัดกิจกรรมในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างทางเลือกใหม่และกลุ่มนักท่องเที่ยวเป้าหมายใหม่ในการส่งเสริมการจัดกิจกรรมการท่องเที่ยวทั้งทางบกทางทะเลในจังหวัดพังงา อีกทั้งยังเป็นการกระจายรายได้ไปสู่ประชาชนในพื้นที่ จากการส่งเสริมกิจกรรมการกีฬาเพื่อการท่องเที่ยว และสร้างความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยวกลุ่มต่างๆ และสร้างงานให้กับประชาชนในพื้นที่