Travel & Soft Power

กาตาร์แอร์เวย์สเผยโฉมใหม่สุดล้ำ 'Qsuite Next Gen' งาน'ฟาร์นโบโรห์'



กรุงเทพฯ-24 กรกฎาคม 2567ในเช้าวันแรกของงานแอร์โชว์นานาชาติฟาร์นโบโรห์ 2024 Badr Mohammed Al-Meer ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส ได้เปิดตัว 'Qsuite Next Gen' ที่นั่งชั้นธุรกิจ Qsuite โฉมใหม่ ยกระดับมาตรฐานในอุตสาหกรรมการบินเชิงพาณิชย์ โดยมีแขกร่วมงานคนสำคัญอย่าง Jassim bin Saif bin Ahmed Al Sulaiti รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมของกาตาร์ และ Mohamed Faleh Alhajri ผู้รักษาการประธานสำนักงานการบินพลเรือนกาตาร์

ในลานรับรองของสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์สที่งานแอร์โชว์นานาชาติฟาร์นโบโรห์ Badr Mohammed Al-Meer ยังได้เปิดตัว Sama ลูกเรือดิจิทัล AI คนแรกของโลก ซึ่งได้สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้ชมด้วยความสามารถในการโต้ตอบกับผู้โดยสารอย่างเป็นธรรมชาติ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของกาตาร์ แอร์เวย์สในการนำเสนอประสบการณ์การเดินทางชั้นธุรกิจที่ดีที่สุด ยกระดับมาตรฐานใหม่ให้กับอุตสาหกรรมการบิน

Badr Mohammed Al-Meer ได้เน้นย้ำถึงคุณสมบัติใหม่และการปรับปรุงที่โดดเด่นของ Qsuite Next Gen รวมถึง Quad Suites ที่ปรับเปลี่ยนรูปแบบการใช้งานได้หลากหลาย ห้องสวีทคู่หูที่ติดตั้งอยู่บริเวณทางเดินหน้าต่าง และหน้าจอความบันเทิงบนเครื่องบิน (IFE) ที่มีความละเอียด 4K OLED นอกจากนี้ ยังมีพื้นที่ส่วนตัวที่เพิ่มขึ้นในแต่ละห้องสวีท

Badr Mohammed Al-Meer ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของกลุ่มสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส กล่าวว่า "เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เปิดตัว Qsuite Next Gen ในงาน Farnborough International Airshow ซึ่งเป็นการยกระดับมาตรฐานของผลิตภัณฑ์ Qsuite ที่ได้รับรางวัลอีกครั้ง เราเชื่อมั่นว่า Qsuite Next Gen จะมอบประสบการณ์การเดินทางชั้นธุรกิจที่เหนือระดับ เราหวังว่าจะได้ต้อนรับสื่อมวลชนและพันธมิตรของเราที่บูธในงานตลอดสัปดาห์ เรียนเชิญทุกท่านสัมผัสกับอนาคตของการเดินทางชั้นธุรกิจ ด้วยการบริการที่ดีที่สุดจากสายการบินที่ดีที่สุดในโลก”

Qsuite Next Gen

Qsuite Next Gen รุ่นใหม่ล้ำสมัยนี้มุ่งเน้นไปที่การส่งเสริมความสมดุลระหว่างการทำงานและชีวิตส่วนตัว เหมาะสำหรับทั้งมืออาชีพ เพื่อนฝูง และครอบครัว โดยคุณสมบัติพิเศษประกอบไปด้วยห้อง Quad Suite ที่ออกแบบใหม่มาพร้อมหน้าจอ 4K OLED Panasonic Astrova IFE ที่สามารถเคลื่อนย้ายได้ ซึ่งเป็นครั้งแรกที่สายการบินทั่วโลกมีใช้ โดยหน้าจอเหล่านี้สามารถปรับตำแหน่งไปด้านข้างเพื่อสร้างพื้นที่ที่กว้างขวางที่สุดสำหรับการพบปะสังสรรค์และการทำงานบนท้องฟ้า รองรับผู้โดยสารได้ถึงสี่คนใน Quad Suite และสองคนใน Companion Suite

การพักผ่อนใน Quad Suite ได้รับการยกระดับ ด้วยพื้นที่ที่เพิ่มขึ้นสำหรับการรับประทานอาหารร่วมกัน ซึ่งสะท้อนถึงเอกลักษณ์การต้อนรับของกาตาร์ รวมถึงความเป็นส่วนตัวที่เหนือกว่าด้วยฉากกั้นที่สูงขึ้นและควบคุมด้วยระบบดิจิทัล พร้อมด้วยเตียงที่สามารถกางราบได้ใหญ่ขึ้นและเตียงคู่ใหม่ Quad Suite ที่มอบบริการระดับ 5 ดาว รวมถึงฟีเจอร์ ‘Make My Bed’ บริการการจัดเตียง

Companion Suite รุ่นใหม่มีลักษณะคล้ายกับ Quad Suite แต่ได้รับการพัฒนาด้วยการเพิ่มพื้นที่ส่วนกลางในบริเวณทางเดินหน้าต่าง

Qsuite Next Gen มอบตัวเลือกการปรับแต่งที่หลากหลาย ด้วยการนำเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาใช้เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายและการเชื่อมต่อของผู้โดยสาร ตั้งแต่การควบคุมแสงโดยรอบไปจนถึงความเป็นส่วนตัว ผ่านระบบควบคุมหน้าจอสัมผัสที่ได้รับการอัปเกรด

Qsuite Next Gen จะติดตั้งบนเครื่องบินโบอิ้ง B777-9 ของสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ภายในปี 2025

กาตาร์ แอร์เวย์ที่งานแอร์โชว์นานาชาติฟาร์นโบโรห์ 2024

เน้นย้ำถึงจุดเด่นของบูธของกาตาร์ แอร์เวย์ในงานแอร์โชว์ Badr Mohammed Al-Meer กล่าวว่า "กาตาร์ แอร์เวย์สยังได้จัดแสดงเครื่องบินโบอิ้ง B787-9 Dreamliner ที่ทันสมัย และ Gulfstream G700 ใหม่ล่าสุดของ Qatar Executive เรามุ่งมั่นที่จะมอบความเป็นเลิศในผลิตภัณฑ์และบริการในทุกครั้ง เราขอต้อนรับผู้เข้าชมทุกท่านให้มาสัมผัสกับนวัตกรรมล่าสุดของกาตาร์ แอร์เวย์ส ที่งานแอร์โชว์นานาชาติฟาร์นโบโรห์อันทรงเกียรติในสัปดาห์นี้"

เครื่องบินโบอิ้ง 787-9 เข้าประจำการกับสายการบินตั้งแต่ปี 2021 และมาพร้อมกับห้องสวีทชั้นธุรกิจ Adient Ascent โดยมีประตูเลื่อนเพื่อเพิ่มความเป็นส่วนตัว การชาร์จอุปกรณ์มือถือแบบไร้สาย และเตียงนอนราบขนาด 79 นิ้ว

เครื่องบิน Gulfstream G700 ของ Qatar Executive มาพร้อมกับห้องโดยสารที่กว้างขวางเป็นพิเศษ ประกอบด้วยพื้นที่นั่งเล่นส่วนตัวสี่ห้อง รวมถึงห้องส่วนตัวด้านหลังที่มีเตียงถาวร โดย Qatar Executive ได้ขยายฝูงบินด้วยเครื่องบิน Gulfstream G700 เพิ่มอีกสี่ลำ และมีกำหนดจะรับเครื่องบินอีกหกลำภายใน 18 เดือนข้างหน้า

เครื่องบินทั้งสองลำได้รับการยกย่องในด้านมาตรฐานที่ยอดเยี่ยม โดยช่วยเชื่อมต่อผู้โดยสารไปยังจุดหมายปลายทางกว่า 170 แห่งทั่วโลกผ่านสนามบินนานาชาติฮาหมัด ซึ่งเป็นศูนย์กลางการบินของกาตาร์ แอร์เวย์สที่ได้รับการโหวตให้เป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก และสนามบินที่ดีที่สุดสำหรับการชอปปิ้งโดย Skytrax ในปีนี้

Qsuite Next Gen ได้รับการตอบรับจากสื่อมวลชน ผู้เชี่ยวชาญด้านการบิน และผู้ที่หลงใหลในอุตสาหกรรมการบิน

ผู้เข้าชมงานแอร์โชว์นานาชาติฟาร์นโบโรห์ 2024 สามารถเยี่ยมชมนิทรรศการของกาตาร์ แอร์เวย์สได้ที่ Chalet C114 – 115 และที่บูธนิทรรศการภายใน Qatar Airways Discover Lounge ในฮอลล์ 1 ตั้งแต่วันที่ 22-26 กรกฎาคม 2024