Travel & Soft Power

ชัยภูมิบูมแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรตื่นตา กับ'ต้นน้ำชีแก่งดาดาด'ที่หนองบัวแดง



ชัยภูมิ-เปิดแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร ต้นน้ำชี ณ.แก่งดาดาด บ.ไทรงาม ต.วังชมพู อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ ระหว่างวันที่26-28 ก.ค.67 สร้างรายได้จากการท่องเที่ยวเข้าจังหวัดชัยภูมิ โดยภายในงานมีลานแสดงสินค้าทางการเกษตรและอาหารชนิดต่างของชาวบ้านในพื้นที่มาร่วมวางจำหน่าย

วันนี้(27 ก.ค.67)จังหวัดชัยภูมิ แม้จะอยู่ในช่วงฤดูฝนจะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เข้าเที่ยวชมแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ทั้งทุ่งดอกกระเจียว น้ำตกตาดโตน มอหินขาว เขื่อนลำปะทาว ป่าปรงพันปี ในขณะเดียวกันทางจังหวัดได้มีการเปิดสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งของจังหวัดชัยภูมิ  ที่นักท่องเทียวไม่ควรพลาด นั้นก็คือ แก่งดาดาด ซึ่งมีความสวยงามทางธรรมชาติ มีน้ำตกไหลผ่านแก่งหินรูปลักษณ์ต่างๆและต้นไม้หลากหลายสายพันธุ์ที่แก่งแห่งนี้ทั้งนี้ในชุมชนยังมีสวนเกษตรของชาวบ้านได้ให้ชาวบ้านมาแวะชมอีกด้วย โดยทางจังหวัดพร้อมที่จะให้นักท่องเที่ยวที่สนใจมาท่องเที่ยวเชิงเกษตรมากขึ้น

ดังนั้นจังหวัดชัยภูมิ จึงได้จัดท่องเที่ยวเชิงเกษตรแก่งดาดาด ขึ้นในระหว่างวันที่26-28 ก.ค.67 โดย มีนางสาวกานต์จรัส เอียดทองใส ปลัดจังหวัดชัยภูมิ เป็นประธาน เปิดงานแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร ต้นน้ำชี ณ.แก่งดาดาด บ.ไทรงาม ต.วังชมพู อ.หนองบัวแดงจ.ชัยภูมิ เพื่อสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวเข้าจังหวัดชัยภูมิ โดยภายในงานมีลานแสดงสินค้าทางการเกษตรและอาหารชนิดต่างของชาวบ้านในพื้นที่มาร่วมวางจำหน่ายให้แก่นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเที่ยวชมแก่งดาดาดในครั้งนี้ด้วย โดยมี นางณัฎฐ์ชุดา นันทนิ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูมิ นายสรวัส สำมะลี นายอำเภอ หนองบัวแดง  หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องถิ่น ครูและนักเรียนพร้อมด้วยประชาชนในพื้นที่ ให้การต้อนรับและเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้อย่างพร้อมเพียงกันในครั้งนี้

นักท่องเที่ยวสามารถ ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมในการท่องเที่ยวเชิงเกษตรได้ที่สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชัยภูมิ โทรศัพท์หมายเลข 044-811218 ในวันทำการ จังหวัดชัยภูมิ เที่ยวได้ทั้งปี 12 เดือน

วิรัตน์ ดวงแก้ว ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ