In Thailand

เทศบาลตำบลดีลังเปิดงานเดินวิ่งปลูกป่า หารายได้ซื้ออุปกรณ์การแพทย์



ลพบุรี-เทศบาลตำบลดีลัง เปิดกิจกรรม เดิน-วิ่ง ปลูกป่า การกุศลหารายได้ซื้ออุปกรณ์การแพทย์ ช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส

เมื่อวันที่  27 ก.ค.67  นายสมศักดิ์  สง่าเม่น  นายกเทศมนตรีตำบลดีลัง  อำเภอพัฒนานิคม  จังหวัดลพบุรี ได้เปิดโครงการ เดิน-วิ่งปลูกป่า การกุศลหารายได้ช่วยเหลือผู้พิการทางร่างกาย

นายสมศักดิ์  สง่าเม่น  นายกเทศมนตรีตำบลดีลัง   เปิดเผยว่า   เนื่องจากภาวะปัจจุบันของตำลลดีลังนั้นยังมีผู้ด้อยโอกาสคนพิการและผู้สูงอายุที่ยังไม่ได้รับการดูแล ทางด้านการแพทย์อย่างเหมาะสม ซึ่งอาจเกิดจากการมีรายได้น้อยและรายได้ให้เพียงพอต่อการนำมาใช้จ่ายในการดูแลสุขภาพหรือจัดหา อุปกรณ์เพื่อช่วยในการดำเนินชีวิตประจำวันตามความจำเป็นและเหมาะสมกับสภาพร่างกายของแต่ละบุคคล
ดังนั้นได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของปัญหาดังกล่าวจึงได้ดำเนินการโดยการจัดหา กายอุปกรณ์และอุปกรณ์เสริมต่างๆอาทิเช่นรถสามล้อโยกรถวีลแชร์เตียงผู้ป่วย Walker ไม้เท้าค้ำยันถุงยังชีพ   เป็นต้น เพื่อช่วยเหลือประชาชนกลุ่มเป้าหมาย ให้ได้รับการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีที่สุด  แต่ทั้งนี้ก็ยังไม่เพียงพอต่อความต้องการของประชาชนเพราะการดำเนินงานดังกล่าว จำเป็นต้องใช้งบประมาณอีกจำนวนมากดังนั้น จึงได้มีแนวความคิดในการจัดให้มีโครงการ เดิน-วิ่ง  ปลูกป่าการกุศล ขึ้น นอกจากนั้นผู้มา วิ่งการกุศล ขึ้นชมวิวทิวทัศน์บนเขาพระยาเดินธงแีกด้วย

ฉะนั้น  การจัดกิจกรรมครั้งนี้  จะนำเงินรายได้ทั้งหมดหักค่าใช้จ่ายแล้ว    จะนำไปจัดซื้ออุปกรณ์ เสริมต่างๆเพื่อมอบให้กับคนพิการ  ผู้สูงอายุ   และผู้ด้อยโอกาส  ที่จำเป็นต้องได้รับการฟื้นฟูสมรรถภาพร่างกายให้เหมาะสม ต่อการทำกิจวัตรประจำวัน  เพื่อให้บริการประชาชนที่มีคุณภาพที่ดีขึ้นและกิจกรรมดังกล่าวยังเป็นการดำเนินงาน   เพื่อเสริมส่งเสริมสร้างความสนใจให้ประชาชนในพื้นที่ร่วมกันออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพตลอดจนเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว ในสถานที่สำคัญของตำบลพัฒนา  คือเขาพระยาเดินธงอีกด้วย

ทวีศักดิ์/ลพบุรี