Authority & Harm

2หญิงชาวบ้านหาเห็ด-หน่อบนเขาใหญ่ หลงป่า1คนกลางดึกค้นหายังไม่พบตัว



ปราจีนบุรี-เมื่อเวลา23.55  น.วันนี้ 9 ส.ค.67  ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีรายงานว่า  นายสมชาย  แก้วดวงใจ ผู้ใหญ่บ้าน บ้านหนองแหน หมู่ 7 ต.สำพันตา อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากลูกบ้านช่วงหัวค่ำนี้ว่า    ลูกบ้าน(เป็นหญิง)พร้อมกับนางกองหนุน เจริญภูมิ อายุ 59 ปี  ชาวบ้านบ้านหนองแหน   หมู่ที่7 ต.สำพันตา  รวม 2 คน    ได้พากันออกไปหาของป่า  

โดยเข้าไปด้านต้นไทรใหญ่ หรือ ชาวบ้านเรียกว่า  ทางออฟโล๊ด เป็นเส้นทางตรวจการณ์ติดอุทยานแห่งชาติแก่งหินเพิงอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่(ขญ.9) แหล่งท่องเที่ยวผจญภัยล่องแก่งอันโด่งดัง ในคลองใสใหญ่บนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่มรดกโลก   ต.สำพันตา อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี    

โดยพากันเข้าไปหาของป่า จำพวกเห็ดป่า , หน่อไม้ป่าที่ชุกชุมหน้าฝนนี้  ตั้งแต่ช่วงเช้า  และ  แยกย้ายกันหา จนเย็น  จะกลับตามหากัน – กู่ร้องหายังไม่พบ  ได้โทรศัพท์ติดตามหาข่วงนั้นประมาณ 19.30 น.เศษ   รู้ต่อมาว่านางกองหนุนหลงป่าแต่โชคดี มีไฟแช็ค,มีดเดินป่าติดตัว  แต่ได้รับแจ้งแบตโทรศัพท์ใกล้หมดแล้ว  ได้ยินเสียงน้ำตกไหลใกล้ ๆ    แสดงว่าอยู่ใกล้คลองใสใหญ่ ให้อยู่กับที่เพื่อสะดวกในการค้นหาในดึกนี้

 ได้ให้ก่อกองไฟไว้ ล่าสุดเกือบ 20.30 น. ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์แสดงว่าแบตเตอร์รี่หมด   ได้ประสาน เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่(ขญ.9)เข้าติดตามต้นหากลางดึกนี้ ร่วมกับชุดค้นหาของหน่วยกู้ภัยสัจจะพุทธธรรมแห่งประเทศไทย(อ.กบินทร์บุรี) พร้อมเพื่อนบ้านบ้านหนองแหนในกลางดึกนี้  แต่โชคดีที่วันนี้ไม่มีฝนตกลงมา   นายสมชาย  กล่าว

มานิตย์ สนับบุญ-ข่าว/ทองสุข สิงห์พิมพ์-ภาพ/ปราจีนบุรี