In Thailand

ทต.โพนทองขับเคลื่อนอีเว้นอาสาสมัคร ท้องถิ่นรักษ์โลก



กาฬสินธุ์-เทศบาลตำบลโพนทอง  อำเภอเมือง จังหวัดกาฬสินธุ์ ขับเคลื่อนกิจกรรมอาสาสมัครท้องถิ่นรักษ์โลก (อถล.) “บิ๊ก คลีนนิ่งเดย์” เพื่อจัดการขยะมูลฝอย และปกป้อง รักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ตามนโยบายกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย

ที่ ต.โพนทอง อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ นายสุดใจ บัวลอย นายกเทศมนตรีตำบล (ทต.) โพนทอง นายสิรเศรษฐ์ เวียงเพิ่ม ปลัด ทต.โพนทอง นางพรเพ็ญ เอี่ยมสุวรรณ หัวหน้าฝ่ายบริหารงานสาธารณสุข รักษาราชการแทน ผอ.กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ ผู้นำชุมชน พี่น้องประชาชน ร่วมกันจัดกิจกรรมอาสาสมัครท้องถิ่นรักษ์โลก (อถล.) “บิ๊ก คลีนนิ่งเดย์” เพื่อจัดการขยะมูลฝอย และปกป้อง รักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

นายสุดใจ บัวลอย นายก ทต.โพนทอง กล่าวว่า กิจกรรมอาสาสมัครท้องถิ่นรักษ์โลก (อถล.) “บิ๊ก คลินนิ่งเดย์” ดังกล่าว ทางคณะผู้บริหาร  ทต.โพนทอง ได้ร่วมกับทุกภาคส่วนในพื้นที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ที่นอกจากจะดำเนินการตามนโยบายกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย เพื่อจัดการขยะมูลฝอย และปกป้องรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมแล้ว ยังเป็นการทำความสะอาด ปรับปรุงภูมิทัศน์ ให้ชุมชนสวยงาม น่าอยู่ น่าอาศัย รวมทั้งเป็นการแสดงออกถึงความสมัครสมานสามัคคี ของบุคลากรทุกองค์กรในชุมชน ที่มีส่วนร่วมในกิจกรรมสร้างสรรค์ เพื่อประโยชน์สุขของส่วนรวมได้เป็นอย่างดี

นายสุดใจกล่าวอีกว่า สำหรับการขับเคลื่อนกิจกรรมอาสาสมัครท้องถิ่นรักษ์โลก (อถล.) “บิ๊ก คลินนิ่งเดย์” ในครั้งนี้ เริ่มต้นที่ถนนสายหมู่บ้านมอดินแดง ตรงข้ามประปาภูมิภาคฯ ถึงวัดวนสันติการาม บ้านโคกน้ำเกลี้ยง มีการร่วมกันเก็บขยะ ทำความสะอาด ตัดหญ้า วัชพืช แต่งกิ่งไม้ที่บดบังทัศนียภาพ เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย แบบหน้าบ้านน่ามอง ในบ้านน่าอยู่  พร้อมกำจัดแหล่งหลบซ่อนของสัตว์มีพิษ รวมทั้งคว่ำภาชนะที่มีน้ำขัง เป็นการทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลาย ไม่ให้เกิดการระบาดในฤดูฝนอีกด้วย ถือเป็นอีกกิจกรรมหนึ่งในการดูแลด้านสุขภาวะ สิ่งแวดล้อม เพื่อพี่น้องประชาชน ต.โพนทอง 10 หมู่บ้าน มีความปลอดภัยในทุกๆด้าน  โดยการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ควบคู่กับการเฝ้าระวังสาธารณภัยและการเกิดโรคประจำถิ่น ไม่ให้เกิดผลกระทบต่อพี่น้องประชาชน ได้ดำเนินชีวิตอย่างสงบสุขและอบอุ่น