In Thailand

เริ่มแล้ว'กระบี่ไตรกีฬา'แข้งทองนับพันคน เข้าร่วมชิงชัยที่สวนสาธารณะธารา



กระบี่-เริ่มแล้วอย่างคึกคัก "กระบี่ไตรกีฬา (Krabi Triathlons)" แข้งทองกว่า 1 พันคน เข้าร่วมชิงชัย ณ สวนสาธารณะธารา เทศบาลเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่

31 สิงหาคม 2567เวลา16:30น.นายสมชาย หาญภักดีปฏิมา ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ มอบหมาย นายอนุวรรตน์ โหมดพริ้งรองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ให้เป็นประธานพิธีเปิดการจัดกิจกรรมกระบี่ไตรกีฬา (Krabi Triathlons) พร้อมด้วยนายสุรัตน์ จรณโยธินท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกระบี่เข้าร่วม พิธีเปิดในกิจกรรมกระบี่ไตรกีฬา (KrabiTriathlons) เป็นอีกกิจกรรมสำหรับการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา จุดประสงค์เพื่อมุ่งที่จะพัฒนากิจกรรมด้านกีฬาเพื่อการท่องเที่ยว และสร้างความจดจำด้านการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ เพื่อให้เกิดภาพลักษณ์การท่องเที่ยวเชิงกีฬาและส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ในหลากหลายมิติ

และยังเป็นการกระจายรายได้สู่ชุมชนท้องถิ่น เพราะการเดินทางเข้ามาของนักท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นนักกีฬาและผู้ติดตาม จะช่วยกระตุ้นให้เกิดการหมุนเวียนของเศรษฐกิจในชุมชน เกิดการจ้างงานและการขยายตัวของภาคธุรกิจการท่องเที่ยวของจังหวัด โดยใช้กิจกรรมไตรกีฬาเป็นเครื่องมือในการประชาสัมพันธ์   ณ สวนสาธารณะธารา อ.เมืองกระบี่