Authority & Harm

'ราชทัณฑ์'นำผู้ก้าวพลาดช่วยประชาชน จากเหตุอุทกภัยพื้นที่เมืองสุโขทัย



สุโขทัย-เมื่อวันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม 2567 เวลา 9.30 น. พันตำรวจตรี จตุพร อรุณฤกษ์ถวิล ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดสุโขทัย นำนักโทษเด็ดขาดตามระเบียบกรมราชทัณฑ์ ว่าด้วยการส่งนักโทษเด็ดขาดออกไปทำงานสาธารณะหรืองานอื่นใด เพื่อประโยชน์ของทางราชการนอกเรือนจำ พ.ศ. 2566 พร้อมทั้งภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ วัดพลายชุมพล เรือนจำกลางพิษณุโลก สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดสุโขทัย สำนักงานคุมประพฤติจังหวัดสุโขทัย สำนักงานบังคับคดีจังหวัดสุโขทัย กองทุนหมู่บ้าน

ร่วมลงพื้นที่ประสบภัยพิบัติ(อุทกภัย) มามอบถุงยังชีพให้กับพี่น้องประชาชนที่ศูนย์ประสานงานหมู่บ้าน และลงเรือเล็กแจกถุงยังชีพให้พี่น้องประชาชนที่ไม่สามารถออกมาได้ บริเวณ หมู่ที่5 หมู่ที่9 ตำบลยางซ้าย อำเภอเมือง จังหวัดสุโขทัย เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวได้รับผลกระทบจากมวลน้ำในแม่น้ำยมจำนวนมากเอ่อล้นตลิ่ง ทำให้น้ำท่วมพื้นที่เกษตร และบ้านเรือนประชาชน จำนวน 350 ครัวเรือน ทั้งนี้ พันตำรวจตรีจตุพรฯ ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดสุโขทัยได้กล่าวว่า ภายหลังน้ำลดแล้ว ทางเรือนจำฯ จะนำแรงงานผู้ต้องขังกองงานสาธารณะ ออกช่วยเหลือฟื้นฟู ซ่อมแซม สร้าง และทำความสะอาดในพื้นที่ชุมชนต่อไป 

และในวันเดียวกัน นายพีรพล น่วมศรี ผู้บัญชาการเรือนจำอำเภอสวรรคโลก นำนักโทษเด็ดขาดตามระเบียบกรมราชทัณฑ์ ว่าด้วยการส่งนักโทษเด็ดขาดออกไปทำงานสาธารณะหรืองานอื่นใด เพื่อประโยชน์ของทางราชการนอกเรือนจำ พ.ศ. 2566 จำนวน 30 คน พร้อมเจ้าหน้าที่เรือนจำอำเภอสวรรคโลก และภาคีเครือข่ายในสังกัดกระทรวงยุติธรรม สำนักงานคุมประพฤติจังหวัดสุโขทัยสาขาสวรรคโลก สำนักงานบังคับคดีอำเภอสวรรคโลก และผู้นำชุมชนตำบลคลองกระจง ร่วมกันมอบถุงยังชีพ และช่วยเหลือฟื้นฟู ซ่อมแซม สร้าง และทำความสะอาดในพื้นที่ชุมชน หมู่ที่ 6 ตำบลคลองกระจง อำเภอสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นจากเหตุอุทกภัย จากผลกระทบมวลน้ำในแม่น้ำยมเอ่อล้นท่วมบ้านเรือน จำนวน 120 ครัวเรือน ณ ศาลาประชาคม